Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinยอดขายเครื่องขุด Bitcoin ในรัสเซียพุ่งสูงขึ้นในไตรมาสที่ 4

ยอดขายเครื่องขุด Bitcoin ในรัสเซียพุ่งสูงขึ้นในไตรมาสที่ 4

รายงานใหม่โดย Kommersant เปิดเผยว่า ยอดขายเครื่องขุด Bitcoin ในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่สี่ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ได้รับการสนับสนุนจากอุปสงค์ที่ฟื้นตัว แม้ว่าราคาของสินทรัพย์ crypto จะผันผวนหนักก็ตาม

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากยังได้รับแรงกระตุ้นจากอุปกรณ์ราคาถูกและค่าไฟฟ้าที่ถูกลง

Chilkoot ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเครื่องขุด crypto ในรัสเซีย มียอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงสองเดือนแรกของไตรมาสที่ 4 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ทั้งหมด

ในช่วง 9 เดือนแรกของปี ยอดขายของบริษัทบันทึกว่าสูงกว่าปีที่แล้วถึง 65%

ตามข้อมูลของ Chilkoot ราคาเครื่องขุดลดลงเกือบ 20% ในช่วงเดือนสิงหาคมและตุลาคม อย่างไรก็ตามราคายังคงเท่าเดิมในเดือนที่ผ่านมา

ตัวแทนจำหน่ายฮาร์ดแวร์การขุดยังสังเกตเห็นว่าการซื้ออุปกรณ์ของพวกเขาในธุรกรรมเดียวเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับต้นปี

Vladislav Antonov นักวิเคราะห์ทางการเงินของ BitRiver เชื่อว่า ราคาของเครื่องขุด ASIC นั้นใกล้เคียงกับต้นทุนการผลิตซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการลงทุน

แม้ทุกอย่างจะเป็นใจ แต่ราคาของ Bitcoin นั้นยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบสองปี โดยมีอัตรา hash rate ที่ลดลงเล็กน้อยซึ่งยังคงอยู่ที่ประมาณ 240 ล้าน Th/s

อย่างไรก็ตาม รายได้ของรัสเซียจากการขุดสินทรัพย์ crypto นั้นเพิ่มขึ้นหลายเท่าในเดือนที่ผ่านมา

สิ่งนี้ถูกสังเกตโดย Didar Bekbauov ผู้ร่วมก่อตั้ง Xive ซึ่งกล่าวว่า

“การเติบโตของ Hashrate มาจากรัสเซีย ไฟฟ้าราคาถูกสำหรับครัวเรือนและธุรกิจในบางภูมิภาค ราคา ASIC ราคาถูก การคว่ำบาตร โอกาสในการลงทุนที่น้อยลง คุณสมบัติด้านเทคโนโลยีขั้นสูงของผู้คนทำให้อุตสาหกรรมการขุด bitcoin น่าสนใจมากในรัสเซีย”

การพัฒนาล่าสุดเกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ธนาคารแห่งรัสเซียและกระทรวงการคลังของสหพันธรัฐรัสเซีย (MiFin) บรรลุข้อตกลงเพื่ออนุญาตให้ขุด crypto ในภูมิภาคที่อุดมด้วยพลังงานแต่ได้ห้ามการขุดในภูมิภาคที่ขาดแคลนพลังงาน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ การเรียกเก็บภาษีทำให้กิจกรรมการขุด crypto ถูกกฎหมายโดยสินทรัพย์ crypto ที่ขุดจะถูกนำมาขายให้กับ State Duma ของรัสเซีย ซึ่งเป็นเป็นสภาผู้แทนราษฎรของสหพันธรัฐรัสเซีย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด