Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมีรายงานว่าอดีตประธาน FTX US กำลังมองหาเงินทุน 6 ล้านดอลลาร์เพื่อเปิดตัวสตาร์ทอัพ crypto

มีรายงานว่าอดีตประธาน FTX US กำลังมองหาเงินทุน 6 ล้านดอลลาร์เพื่อเปิดตัวสตาร์ทอัพ crypto

เพียงหนึ่งเดือนหลังจากการล่มสลายของกระดานเทรด FTX ของ Sam Bankman-Fried และบริษัทในเครือ 130 แห่ง มีรายงานว่าอดีตผู้บริหารระดับสูงกำลังมองหาเงินทุนจากนักลงทุนเพื่อเปิดตัวสตาร์ทอัพ crypto

Brett Harrison อดีตประธาน FTX US กำลังมองหาเงินทุน 6 ล้านดอลลาร์เพื่อเปิดตัวสตาร์ทอัพที่จะสร้างซอฟต์แวร์การเทรด crypto สำหรับนักลงทุนรายใหญ่ ตามรายงานของ The Information ระบุว่า รอบการระดมทุนของ Harrison จะเทียบกับการประเมินมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 27 กันยายน Harrison ได้ประกาศแผนการของเขาที่จะก้าวลงจากตำแหน่งประธาน FTX.US ในขณะที่เขาย้ายไปรับตำแหน่งที่ปรึกษา เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนก่อนที่ FTX จะล่มสลาย ด้วยเหตุนี้ ผู้ประกอบการจึงไม่ถูกกล่าวหาทันทีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการยักยอกเงินของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ FTX ล่มสลาย Harrison ก็อ้างว่า “ประหลาดใจและเศร้าใจ” กับสิ่งที่ SBF และผู้สมรู้ร่วมคิดของเขาสามารถทำได้ผ่านการหลอกลวง หลังจากความผิดพลาดของ FTX แฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงเงินทุนส่วนหนึ่งของกระดานเทรดได้ ซึ่งล่าสุดพบว่าแฮ็กเกอร์ FTX โอนเงินส่วนหนึ่งที่ขโมยมาไปยังเว็บเทรด OKX หลังจากใช้ Bitcoin mixer

FTX Japan ซึ่งเป็นหนึ่งใน 134 บริษัทที่ถูกจับให้อยู่ในคดีล้มละลายของ FTX กำลังร่างแผนการเพื่อคืนเงินให้กับลูกค้า

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม FTX Japan ยืนยันว่า สินทรัพย์ของผู้ใช้นั้นแยกจากสินทรัพย์ของกระดานเทรด ตามข้อบังคับของญี่ปุ่น

ปัจจุบัน FTX Japan อ้างว่าเป้าหมายหลักคือการเปิดใช้งานการถอนอีกครั้ง และมีรายงานว่ามีเป้าหมายที่จะทำเช่นนั้นภายในสิ้นปี 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด