Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอีกราย! Bybit ปลดพนักงานออก 30% ท่ามกลางฤดูหนาว Crypto อันยาวนาน

อีกราย! Bybit ปลดพนักงานออก 30% ท่ามกลางฤดูหนาว Crypto อันยาวนาน

เมื่อราคา Bitcoin อยู่ต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์อย่างมั่นคงเห็นได้ชัดว่าตลาดหมียังคงอยู่ ซึ่งส่งผลเสียต่อธุรกิจในหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะบริษัทขุดคริปโตและกระดานเทรดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

Bybit เลิกจ้างพนักงานลง 30%

ภาพรวมของตลาด cryptocurrency ในปีนี้แตกต่างไปจากปีที่แล้วอย่างมาก เมื่อราคาของเหรียญพุ่งสูง และบันทึก ATH ใหม่ ๆ ในกระดานอยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าตอนนี้ สิ่งที่เรียกว่าฤดูหนาวของคริปโตนั้นส่งผลกระทบทั่วทั้งระบบนิเวศ หลังจากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่พึงประสงค์ รวมถึงการล่มสลายของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมดังหลายแห่ง เช่น Terra และ FTX เป็นต้น

อย่างที่คาดไว้ ความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วไปได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งเห็นได้ชัดจากปริมาณการเทรดที่ลดลง และการค้นหา Crypto ใน Google เป็นต้น

กระดานเทรด Crypto เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดย Ben Zhou ซีอีโอของ Bybit ยืนยันกับ Bloomberg ว่าบริษัทมีแผนที่จะเลิกจ้างพนักงาน 30%

สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลาง “การปรับโครงสร้างองค์กรที่กำลังดำเนินอยู่โดยมุ่งเป้าไปที่ความพยายามใหม่ และการลดค่าใช้จ่ายของบริษัทในช่วงวิกกฤต” Zhou ให้คำมั่นว่า การดำเนินธุรกิจจะยังคงปลอดภัย ในขณะที่กล่าวโทษสาเหตุของการเลิกจ้างเป็นเพราะตลาดหมีอันยืดเยื้อ

เขาเชื่อว่าปัญหาล่าสุดเกี่ยวกับ BlockFi ซึ่งถูกบังคับให้ต้องยื่นฟ้องล้มละลาย และที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ Genesis เป็นสัญญาณที่ “บอกเราว่าเรากำลังเข้าสู่ฤดูหนาวที่หนาวเย็นกว่าที่เราคาดไว้

“สิ่งสำคัญคือเราต้องแน่ใจว่า Bybit มีโครงสร้างและทรัพยากรที่เหมาะสมเพื่อรับมือกับการชะลอตัวของตลาด และมีความว่องไวพอที่จะคว้าโอกาสมากมายที่รอเราอยู่ข้างหน้า ช่วงเวลาที่ยากลำบากต้องใช้การตัดสินใจที่ยากลำบาก” Zhou กล่าวเสริม

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด