Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCEO ของ Coinbase กล่าวว่า แม้แต่คนที่ใจง่ายที่สุดก็ไม่ควรเชื่อคำแก้ตัวของ SBF

CEO ของ Coinbase กล่าวว่า แม้แต่คนที่ใจง่ายที่สุดก็ไม่ควรเชื่อคำแก้ตัวของ SBF

Samuel Bankman-Fried เข้ามาแทนที่ Do Kwon โดยกลายเป็นบุคคลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดและถูกเกลียดชังมากที่สุดในอุตสาหกรรม cryptocurrency เมื่ออาณาจักรของเขาล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน

คนดังในวงการล่าสุดที่เข้าร่วมวิพากษ์วิจารณ์ SBF นั้นคือ Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ได้ออกมาพูดอย่างชัดเจนเกี่ยวกับผู้คนที่อาจจะเชื่อในคำพูดล่าสุดของ SBF

อย่าเชื่อ SBF

หลังจากเก็บตัวเงียบ ๆ อยู่ไม่กี่สัปดาห์ ในที่สุด Bankman-Fried ก็ได้ออกมาปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนหลายครั้ง ซึ่งเขาได้เปิดเผยเรื่องราวที่น่าตกใจเกี่ยวกับ FTX, Alameda และทุกสิ่งในระหว่างนั้น

หนึ่งในนั้นคือ ความพยายามที่จะอธิบายเกี่ยวกับเงินในห้องนิรภัยของ FTX ซึ่งมีมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ที่ได้หายไปจากงบดุลของบริษัท หลังจากการประกาศเทขายของ Binance

SBF อ้างว่าเขาและผู้บริหารทำบัญชีผิดพลาด ซึ่งนำไปสู่การสูญเสีย 8 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม มีเพียงไม่กี่คนที่เชื่อในคำอธิบายของเขาจริง ๆ และ CEO ของ Coinbase ก็ไม่ใช่หนึ่งในนั้น

หลังจากเรียกร้องให้ผู้คนอย่าเชื่อคำแก้ตัวของ Bankman-Fried คุณ Armstrong กล่าวว่าสิ่งที่หลายคนในชุมชนคาดเดาในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเงินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์นั้นแท้จริงแล้วคือ “เงินของลูกค้าที่ถูกขโมยไปใช้ในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของเขา

จำได้ว่า SBF มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการตอบคำถามตรงๆ ว่าเขารู้หรือไม่เกี่ยวกับเงินของผู้ใช้ที่ถูกโอนจาก FTX ไปยัง Alameda แม้ว่าอดีต CEO ของบริษัทหลังจะยืนยันเรื่องนี้เมื่อไม่นานมานี้

บางคนเชื่อ SBF จริงๆ

แม้ว่า SBF จะไม่สามารถพิสูจน์คำกล่าวอ้างใดๆ ของเขาได้ และคนอย่าง Brian Armstrong และ Mike Novogratz ก็พยายามที่จะตำหนิเขาในเรื่องเหล่านี้ แต่ก็มีบุคคลสำคัญบางคนที่ยืนหยัดเคียงข้างอดีตผู้บริหาร FTX

ในบรรดาคนกลุ่มแรกๆ ที่เชื่อในคำพูดของ SBF คือ Bill Ackman ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับพันล้าน และ Kevin O’Leary พิธีกรร่วมของ Shark Tank แม้พวกเขาจะยอมรับว่าสูญเสีย “เงินหลายล้านจากการเป็นนักลงทุนใน FTX” แต่พวกเขายังคงเชื่อว่ากระดานเทรด Crypto นั้นปลอดภัยอย่างที่เคยเป็นมาก่อน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด