Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“Crypto จะถูกควบคุมในฐานะหลักทรัพย์” หัวหน้า ICE และวุฒิสมาชิก Warren กล่าว

“Crypto จะถูกควบคุมในฐานะหลักทรัพย์” หัวหน้า ICE และวุฒิสมาชิก Warren กล่าว

cryptocurrencies ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะถูกควบคุมในฐานะหลักทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ตามที่ CEO ของ Intercontinental Exchange Inc (ICE) นาย Jeffrey Sprecher และวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren กล่าว

การมุ่งเน้นใหม่ในการควบคุม cryptocurrencies มาจากผลกระทบล่าสุดของ FTX ซึ่งกวาดล้างมูลค่านับไม่ถ้วนออกจากตลาด ทำให้กองทุนของผู้บริโภคถูกล็อค และทำให้ชื่อเสียงของ crypto เสื่อมเสียในหมู่หน่วยงานกำกับดูแลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

การปราศรัยเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมในการประชุมบริการทางการเงินที่นำโดย Goldman Sachs Group Inc, Jeffrey Sprecher โดยทางด้าน ICE ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในนิวยอร์ก กล่าวอย่างมั่นใจว่าสินทรัพย์ crypto “จะถูกควบคุมและซื้อขายเหมือนหลักทรัพย์

เขาแย้งว่าท้ายที่สุดแล้วจะส่งผลให้มีการคุ้มครองผู้บริโภคมากขึ้นและเรียกร้องให้มีการกำกับดูแล centralized exchanges รวมถึงโบรกเกอร์ด้วยเช่นกัน :

หมายความว่าอย่างไร มันหมายถึงความโปร่งใสที่มากขึ้น หมายถึงเงินของลูกค้าจะถูกแยกออก, บทบาทของโบรกเกอร์ในฐานะนายหน้า-ตัวแทนจำหน่ายจะกลายเป็นผู้ดูแล ส่วน exchange จะถูกแยกออกจากโบรกเกอร์ การชำระบัญชีและการหักบัญชีจะแยกออกจาก exchange

Sprecher ยังแย้งด้วยว่า กฎระเบียบใหม่ไม่จำเป็นสำหรับ crypto เนื่องจากมีกรอบกฎหมายอยู่แล้วในแง่ของหลักทรัพย์ และพวกเขาจะ “นำมันไปใช้อย่างเข้มงวดมากขึ้น

วุฒิสมาชิก Warren ลงพื้นที่ Crypto

Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกผู้เคลือแคลง Crypto กำลังทำงานเกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษี crypto ซึ่งมีรายงานว่าจะให้อำนาจส่วนใหญ่แก่ Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลพื้นที่ crypto

ตามรายงานเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมจากสำนักข่าวออนไลน์ Semafor ซึ่งอ้างถึงแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อสองแหล่งที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้ เปิดเผยว่าการเรียกเก็บภาษี crypto ของ Warren ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่มีจุดมุ่งหมายเพื่อครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น ภาษี กฎระเบียบ ความมั่นคงของชาติ และสภาพอากาศ

Warren ได้รับการกล่าวขานว่ากำลังมองหาแนวทางที่จะกำหนดภาระผูกพันด้านกฎระเบียบ เช่น งบการเงินที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว และข้อกำหนดด้านเงินทุนที่มีลักษณะเหมือนธนาคารโดยเฉพาะ

ในขณะที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษี ด้าน Alex Sarabia โฆษกของ Warren ยืนยันกับ Semafor ว่าวุฒิสมาชิกกำลังเพ่งเล็งไปที่ SEC

เธอกำลังทำงานเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและเชื่อว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินรวมถึง ก.ล.ต. มีอำนาจที่มีอยู่อย่างกว้างขวางในการปราบปรามการฉ้อโกงคริปโตและการฟอกเงินที่ผิดกฎหมาย” Sarabia กล่าว

มีการถกเถียงกันมาอย่างยาวนานระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลในประเด็นที่ว่าสินทรัพย์ crypto ควรอยู่ในหมวดสินค้าโภคภัณฑ์หรือหลักทรัพย์หรือไม่ โดยเฉพาะ Bitcoin เป็นทรัพย์สินเพียงชนิดเดียวที่เห็นเป็นเอกฉันท์ว่าเป็นสินค้าเนื่องจากลักษณะความเป็น decentralized อย่างแท้จริง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด