Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGoldman Sachs วางแผนที่จะลงทุนหลายล้านดอลลาร์ในธุรกิจ Crypto หลังจาก FTX ล่มสลาย

Goldman Sachs วางแผนที่จะลงทุนหลายล้านดอลลาร์ในธุรกิจ Crypto หลังจาก FTX ล่มสลาย

ธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติของอเมริกา Goldman Sachs ตั้งใจที่จะใช้จ่ายหลายสิบล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหรือลงทุนในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency 

Goldman ยังคงเป็นผู้สนับสนุน Crypto

ในการให้สัมภาษณ์กับ Reuters เมื่อเร็วๆ นี้ Matthew McDermott หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman กล่าวว่าการล่มสลายของ FTX ได้สร้าง “โอกาสที่น่าสนใจจริงๆ” สำหรับ Goldman Sachs ด้วยเหตุนี้ ยักษ์ใหญ่แห่งวอลล์สตรีทจึงวางแผนที่จะซื้อหรือลงทุนหลายล้านดอลลาร์ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ Crypto บางแห่งในปัจจุบัน “ราคาสมเหตุสมผลกว่ามาก” 

ผู้บริหารคิดว่าความผิดพลาดของ FTX ทำให้เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ในตลาดทั้งหมดและส่งผลกระทบต่อความสนใจของนักลงทุน อย่างไรก็ตาม เขามั่นใจว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะยังคงเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของเครือข่ายการเงิน

“มันทำให้ตลาดกลับมาแข็งแกร่งได้แน่นอนในแง่ของความรู้สึกอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่ง FTX เป็นเหมือน poster child ในหลาย ๆ ส่วนของระบบนิเวศ แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าเทคโนโลยีพื้นฐานยังคงทำงานต่อไป”

McDermott ยังได้เห็นผู้เข้าร่วมตลาดจำนวนมากขึ้นที่ออกจากภาคส่วน crypto และเข้าร่วมการเงินแบบดั้งเดิม

David Solomon CEO ของ Goldman โต้เถียงเมื่อเดือนที่แล้ว ระบุว่า วิกฤต FTX แสดงให้เห็นว่าการเจาะลึกเข้าไปในโลกของ crypto ยังคงมีความเสี่ยงสูงและเป็นการเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม เขามองเห็นศักยภาพมากมายในเทคโนโลยีบล็อกเชน

คู่แข่งหลักของธนาคารมีความกังขาในเรื่องนี้มากขึ้น James Gorman CEO ของ Morgan Stanley ให้ความเห็นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าสกุลเงินดิจิทัลจะไม่ “หายไป” แต่เขาจะไม่ใส่ “มูลค่าที่แท้จริงลงไป

ซีอีโอของ HSBC – Noel Quinn – กล่าวว่า สถาบันของเขาไม่มีแผนที่จะก้าวกระโดดไปสู่กลุ่มธุรกิจ cryptocurrency หรือลงทุนในบริษัทที่เป็นส่วนหนึ่งของภาคส่วนนี้

Goldman Sachs และ FTX

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในวอลล์สตรีทยังคงรักษาความสัมพันธ์กับกระดานเทรด crypto ที่ล้มละลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

David Soloman ได้พบกับ Sam Bankman-Fried ในเดือนเมษายนปีนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือที่เป็นไปได้ระหว่างทั้งสององค์กร 

เมื่อถึงจุดสูงสุดของ FTX มีมูลค่าสูงถึง 32 พันล้านดอลลาร์ ย้อนกลับไปในตอนนั้น SBF ได้แสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจ โดยกล่าวว่าหากบริษัทของเขายังคงขยายตัวต่อไป ก็อาจกลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จนสามารถซื้อบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง CME และแม้แต่ Goldman Sachs ได้

สถาบันการเงินแห่งนี้กำลังเจรจากับบริษัทสาขาของแพลตฟอร์มดังกล่าวในสหรัฐฯ สำหรับการรวมศักยภาพของการดำเนินงานตราสารอนุพันธ์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด