Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้เชี่ยวชาญเผย ทีม Terraform Labs เป็นคนทำลาย UST ด้วยตัวเอง

ผู้เชี่ยวชาญเผย ทีม Terraform Labs เป็นคนทำลาย UST ด้วยตัวเอง

Fat Man Terra ได้แชร์ข้อมูลจากนักวิเคราะห์นิรนามที่ใช้ชื่อว่า @Cycle_22 handle บน Twitter แสดงให้เห็นว่า Terraform Labs เทขาย UST เป็นจำนวนมากถึง 450 ล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2022

UST ถูกทำลายโดย Terraform Labs

Fat Man Terra โพสต์บน Twitter เพื่อกล่าวหาว่าทีม Terraform Labs อยู่เบื้องหลังการล่มสลายของ Terra USD (UST) และ Terra (LUNA) ในเดือนพฤษภาคม ตามข้อมูลออนไลน์ใหม่ที่เผยแพร่โดยนักวิเคราะห์ Cycle 22 

ตามที่ Fat Man Terra อธิบายดูเหมือนว่า Do Kwon และลูกทีมของเขาเพิ่งสร้าง Terra USD (UST) ด้วยโทเคน LUNA ของพวกเขา โดยไม่มีเงินดอลลาร์ที่แท้จริงสนับสนุน supply ใหม่นี้

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการล่มสลายของ Terra (LUNA) จึงขึ้นอยู่กับว่าจะเกิดขึ้น “เมื่อไหร่” ไม่ใช่ว่า “ทำไม” ในช่วงกลางเดือนเมษายน โดย addresses ที่เชื่อมโยงกับบอทของ Terraform Labs เริ่มส่ง UST จำนวนมากไปยัง Curve Finance (CRV) pools

กระบวนการนี้ก่อให้เกิดการล่มสลายของระบบนิเวศทั้งหมด ไม่ใช่การโจมตีของบุคคลที่สามอย่างที่หลายแหล่งกล่าวอ้างมาก่อนหน้านี้

ทำไม Anchor Protocol ถึงเป็นอันตราย?

ยิ่งไปกว่านั้นความสัมพันธ์ระหว่าง Terraform Labs และ addresses ที่ระบุโดยนักวิเคราะห์ได้รับการยืนยันโดยตัวของทีมงาน Terra เองในการ audit

Fat Man Terra เปิดเผยว่า Anchor Protocol (ANC) กลายเป็นโครงการที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในช่วงการล่มสลาย โดย DeFi ที่มี APY 19.5% จากเงินฝาก UST ถูก Kwon และเพื่อนร่วมงานปั่นป่วนอย่างหนัก

นอกจากนี้ เขายังส่ง 47 Bitcoins (BTC) ของเงินทุนสำรองไปยังบริษัทซื้อขาย Jump Crypto โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าอีกด้วย

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด