Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการสำรวจของ CNBC เผย ชาวอเมริกันเพียง 8% มีมุมมองเชิงบวกต่อคริปโต

การสำรวจของ CNBC เผย ชาวอเมริกันเพียง 8% มีมุมมองเชิงบวกต่อคริปโต

การสำรวจใหม่ของ CNBC แสดงให้เห็นว่ามีเพียงชาวอเมริกัน 8% เท่านั้นที่มีมุมมองที่ดีต่อสกุลเงินดิจิทัล ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน ลดลงอย่างมากจาก 19% ที่บันทึกไว้ในเดือนมีนาคม

การสำรวจเศรษฐกิจในอเมริกาชของ CNBC ดำเนินการระหว่างวันที่ 26 พ.ย. ถึง 30 พ.ย. อย่างไรก็ตาม การสำรวจนี้มีค่อนข้างเล็ก เนื่องจากมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 800 คนทั่วสหรัฐอเมริกา โดยมีค่าเผื่อความผิดพลาด +/- ที่ 3.5%

การสำรวจเผยแพร่เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พบว่า จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นมิตรต่อคริปโตลดลง ในทางตรงกันข้ามจำนวนผู้ที่เกลียดชัง (ผู้ที่มีมุมมองเชิงลบเกี่ยวกับคริปโต) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้นจาก 25% ในเดือนมีนาคมเป็น 43% ภายในเดือนพฤศจิกายน

Siam Bitcoin
<em>All America Economic Survey<em> ที่มา CNBC<span style=font family Open Sans apple system BlinkMacSystemFont Segoe UI Roboto Helvetica Arial sans serif font size 20625rem letter spacing 06px white space normal><span>

ไม่ว่าผู้ที่ตอบแบบผลสำรวจนี้จะลงทุนใน Crypto หรือไม่ พวกเขาล้วนแต่ต้องการให้กฎระเบียบที่ควบคุม Crypto มีความเข้มงวดมากขึ้น เช่นเดียวกับที่กฎระเบียบที่ใช้กับหุ้นและพันธบัตร โดยมี 21% ของผู้ใหญ่และ 16% ของนักลงทุน Crypto ที่ต้องการให้มีกฎระเบียบเพิ่มเติม

การสำรวจยังระบุด้วยว่านักลงทุน crypto จำนวนหนึ่งกำลังไม่พอใจกับสินทรัพย์ประเภทนี้เช่นกัน เนื่องจาก 42% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่ามี “มุมมองเชิงลบเล็ดน้อยหรือค่อนข้างมาก” ต่อ crypto

จากผลสำรวจนี้ 42% ของนักลงทุน Crypto ในตอนนี้ส่วนใหญ่ล้วนมีมุมมองที่ไม่ดีต่อ Crypto ซึ่งสอดคล้องกับ 43% ของกลุ่มตัวอย่างวันผู้ใหญ่ที่ร่วมทำแบบสำรวจ โดยมีสัดส่วนความแตกต่างอยู่ที่ 17% ของผู้ที่มีมุมมองต่อ Crypto ในแง่ลบอย่างมาก ซึ่งเป็นนักลงทุน Crypto เทียบกับ 47% ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่ได้ลงทุนใน Crypto” CNBC กล่าว

แม้ว่าการสำรวจไม่ได้ระบุถึงสิ่งที่ทำให้เกิดความรู้สึกด้านลบระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤศจิกายน แต่เหตุการณ์ล่าสุดในอุตสาหกรรมคริปโตน่าจะมีส่วนร่วมที่ทำให้เกิดผลลัพธ์ดังกล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด