Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTยอดขาย NFT ลดลงต่ำสุดในรอบ 16 เดือนหลังจาก FTX ล่มสลาย

ยอดขาย NFT ลดลงต่ำสุดในรอบ 16 เดือนหลังจาก FTX ล่มสลาย

ยอดขาย NFT ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่มันได้รับความนิยมอย่างมากในปีที่แล้ว หลังจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX โวลุ่มการขาย NFT โดยรวมในเดือนพฤศจิกายนนั้นน้อยกว่า 400 ล้านดอลลาร์ต่ำสุดในรอบ 16 เดือน

จากข้อมูลที่ได้รับจาก Dappradar กิจกรรมการซื้อขาย NFT ไม่ได้ลดลงมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 เมื่อ OpenSea ซึ่งเป็นตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นสถานที่ซื้อขายเพียงแห่งเดียวในอุตสาหกรรม

โวลุ่มการขายเพิ่มขึ้นเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนถัดมา โดยปริมาณส่วนใหญ่ยังคงมาจากการขายบนตลาด OpenSea

แม้ว่า LookRare เริ่มได้รับความสนใจในช่วงต้นปี 2022 แต่ก็ได้จางหายไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากต้องแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดกับคู่แข่งหลายรายในตลาดที่กำลังหดตัวอย่างรวดเร็ว

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Magic Eden เป็นตลาด NFT เพียงแห่งเดียวที่มียอดขายเพิ่มขึ้น โดยมีมูลค่าสุทธิ 94 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน เทียบกับ 58 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม 

ในขณะเดียวกันโวลุ่มการขายบน OpenSea ลดลงจาก 226 ล้านดอลลาร์เป็น 174 ล้านดอลลาร์ และ X2Y2 ลดลงจาก 145 ล้านดอลลาร์เหลือเพียง 69 ล้านดอลลาร์ 

OpenSea มีความจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงาน 20% ในเดือนกรกฎาคม เนื่องจากแรงกดดันจากเศรษฐกิจมหภาคและตลาดขาลงของคริปโต ซึ่งการผูกขาดในตลาด NFT ได้ลดลงอย่างมากตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด