Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า SBF มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra

มีรายงานว่า SBF มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra

Sam Bankman-Fried (SBF) อดีต CEO ของเว็บเทรด crypto ที่ล้มละลายอาจเกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra โดยอัยการของรัฐบาลกลางได้เริ่มการสอบสวนเพื่อพิจารณาว่าเขาเป็นผู้ปั่นราคาที่นำไปสู่การล่มสลายของ UST และ LUNA เมื่อต้นปีนี้หรือไม่

มีส่วนทำให้ Terra ล่มสลายหรือไม่?

จากการรายงานข่าวของ New York Times เมื่อ เร็ว ๆ นี้ ทางการสหรัฐมีข้อสงสัยว่า Bankman-Fried อาจมีบทบาทที่ทำให้ UST เหรียญอัลกอริทึม Stablecoin ของ Terra และโทเคนดั้งเดิม LUNA ล่มสลาย

คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้เปิดเผยว่าเขาอาจปั่นราคาเพื่อผลประโยชน์ขององค์กรที่เขาควบคุม อย่าง FTX และ Alameda Research ซึ่งการกระทำของเขาอาจก่อให้เกิดการล่มสลายของ Terra และผลกระทบแบบโดมิโนต่อเนื่องในอุตสาหกรรมทั้งหมด

การสืบสวนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และอัยการยังไม่สามารถระบุได้ว่าชาวอเมริกันวัย 30 ปีรายนี้มีความผิดหรือไม่

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs แบ่งปันรายงานในบัญชี Twitter ของเขาโดยกล่าวว่า “สิ่งที่ทำในที่มืดจะสว่างขึ้น” 

ผู้ประกอบการชาวเกาหลีใต้เชื่อว่า Genesis Trading ให้เงิน UST จำนวน 1 พันล้านดอลลาร์แก่ Bankman-Fried หรือ Alameda Research ก่อนที่ Stablecoin จะลดค่าลง :

ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ Genesis Trading จะเปิดเผยว่าพวกเขาให้เงิน UST 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไม่นานก่อนที่ SBF หรือ Alameda จะล่มหรือไม่? การซื้อจาก LFG นั้นมีสาเหตุมาจาก “ความสนใจที่จะมีส่วนร่วมในระบบนิเวศของ Terra Defi” ไม่ใช่เพื่อเตรียมกระสุนสำหรับการโจมตีด้วย peg

Kwon ถามเพิ่มเติมว่าเหตุใด Alameda จึงยืม bitcoin มูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์จาก Voyager ระหว่างที่ de-peg และเหตุใดจึงร้องขอรับเงินมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ใน BTC จากบริษัทชั้นนำอื่นๆ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด