Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCrypto​.com เผยแพร่หลักฐานการสำรองเงินซึ่งแสดงให้เห็นถึงเงินสำรอง BTC, ETH ที่สูงกว่า 100%

Crypto​.com เผยแพร่หลักฐานการสำรองเงินซึ่งแสดงให้เห็นถึงเงินสำรอง BTC, ETH ที่สูงกว่า 100%

Crypto.com ได้เผยแพร่หลักฐานการสำรองเงิน (proof-of-reserves) ที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีสินทรัพย์คริปโตมากพอที่จะสำรองหนี้สินให้กับลูกค้า

ตามคำแถลงเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมบนหน้าเว็บไซต์ของ Crypto.com แสดงให้เห็นว่าเว็บเทรดมี 102% ของ Bitcoin, 101% ของ ETH และ 102% ของเหรียญ USD Coin ที่จำเป็นในการดำเนินการถอนเงิน

อีกทั้ง Tether, XRP, Dogecoin, Shiba Inu, Chainlink และ MANA ของ Decentraland ก็รวมอยู่ในรายงานด้วย โดยแต่ละรายการมีเงินสำรองสูงกว่า 100%

ตามคำแถลง การตรวจสอบนี้ดำเนินการโดย Mazars Group ซึ่งเป็นสำนักงานตรวจสอบภาษีและบัญชีระหว่างประเทศ ณ วันที่ 7 ธันวาคม

ชุมชน crypto เฝ้าติดตาม centralized exchange อย่างใกล้ชิดมากขึ้นนับตั้งแต่การล่มสลายของ FTX ในเดือนพฤศจิกายน โดยตัวของ Crypto.com เองก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้เช่นกัน เนื่องจากต้องหยุดการถอนเงินบนเครือข่าย Solana ชั่วคราว หลังจากการล่มสลายของ FTX

ทีมงาน Crypto.com กล่าวว่า หวังที่จะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ของลูกค้า crypto ที่ดีและเชื่อถือได้ โดยทางด้าน Kris Marszalek ซีอีโอของ Crypto.com อธิบายว่า :

การให้หลักฐาน proof-of-reserves ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมทั้งหมดเพื่อเพิ่มความโปร่งใสและเริ่มต้นกระบวนการกู้คืนความไว้วางใจ […] Crypto.com มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการให้บริการลูกค้าทั่วโลกด้วยวิธีการที่ปลอดภัย มั่นคง และปฏิบัติตามข้อกำหนดในการมีส่วนร่วมกับสกุลเงินดิจิทัล

เนื่องจากผู้ใช้บางคนไม่เชื่อถือรายงานของบริษัท ดังนั้น Crypto.com จึงเปิดให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบเงินสำรองได้ด้วยตนเอง โดยผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบและตรวจสอบสินทรัพย์ที่ถือครอง อีกทั้ง พวกเขายังสามารถคัดลอก Merkle hash ที่ได้มาจากยอดคงเหลือได้อีกด้วย

เมื่อลูกค้าได้รับ Merkle hash แล้ว พวกเขาสามารถไปที่หน้าผู้ตรวจสอบ Mazars ซึ่งลูกค้าจะได้รับหลักฐานโดยละเอียดว่าทรัพย์สินของพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของ Merkle tree ที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด