Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried บอกกับ Binance CZ ว่า "คุณชนะแล้ว" นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น

Sam Bankman-Fried บอกกับ Binance CZ ว่า “คุณชนะแล้ว” นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อปัญหาสภาพคล่องของเว็บเทรด FTX ปรากฏขึ้น มีรายงานว่า Bankman-Fried พยายามดิ้นรนเพื่อระดมเงินจากผู้ร่วมทุนและนักลงทุนรายอื่น ๆ ก่อนที่เขาจะเข้าหา Binance

ในตอนแรก Chanpeng Zhao หรือ CZ ซีอีโอของ Binance ตกลงที่จะรับข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการ แต่บริษัทของเขาเปลี่ยนแผนอย่างกะทันหัน โดยอ้างถึงรายงานเกี่ยวกับ “การจัดการเงินของลูกค้าที่ไม่ถูกต้อง” และการสืบสวนของหน่วยงานสหรัฐ

หนึ่งเดือนหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX หรือที่รู้จักในชื่อ SBF ได้ยกประเด็นนี้มาพูดคุยอีกครั้ง หลังจาก CZ ทวีตเกี่ยวกับการรับรอง FTX ของ Kevin O’Leary จากรายการ Shark Tank

Zhao โต้แย้ง Kevin O’Leary หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Mr. Wonderful” โดยอ้างว่า Binance ดำเนินการอย่างรอบคอบแม้หลังจากลงทุนไปแล้ว

Binance CEO ยังระบุด้วยว่า ในฐานะนักลงทุนรายแรกใน FTX เค้ารู้สึกอึดอัดกับกับ Alameda และ SBF มากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มยุติความสัมพันธ์เมื่อ 1.5 ปีที่แล้ว

Sam Bankman-Fried ตอบกลับทวีตของ Zhao โดยกล่าวว่า “คุณชนะแล้ว @cz_binance

SBF กล่าวว่า การเจรจาเพื่อซื้อกิจการได้เริ่มต้นขึ้นเนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญในเวลานั้น เขาคร่ำครวญว่าแม้ว่าเขาจะผิดหวังกับกลยุทธ์ “การเจรจา” ของ CZ แต่เขาก็ยังเลือกที่จะทำข้อตกลงร่วมกันอยู่ดี

ผู้ก่อตั้ง FTX กล่าวเสริมว่า “คุณขู่ว่าจะเดินจากไปในนาทีสุดท้าย หาก FTX ไม่เพิ่มเงินอีก 75 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าเราไม่ต้องการให้ Binance อยู่ในตารางสูงสุดของเรา แต่ไม่จำเป็น คุณชนะแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมคุณถึงยังโกหกเรื่องนี้มาจนถึงตอนนี้

Zhao ตอบกลับ SBF โดยบอกว่า มันไม่สำคัญเพราะมันไม่เคยเป็นการแข่งขันหรือการต่อสู้ ดังนั้นจึงไม่มีใครชนะ

SBF ในทวีตแยกต่างหาก โดยกล่าวว่า เขายินดีที่จะเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการสภาเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด