Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการเกาหลีใต้เผย Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ซ่อนตัวอยู่ในเซอร์เบีย 

ทางการเกาหลีใต้เผย Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ซ่อนตัวอยู่ในเซอร์เบีย 

การตามล่าตัว Do Kwon ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Terraform Labs ยังคงดำเนินต่อไป โดยขณะนี้ทางการเกาหลีใต้เชื่อว่า เขาอยู่ในเซอร์เบียหลังจากที่เดินทางออกจากสิงคโปร์ในเดือนกันยายน

ตามรายงานเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมจาก Chosun Media ทางการเกาหลีใต้ได้ติดตามเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับ Do Kwon โดยระบุว่า ตอนนี้ยืนยันแล้วว่า เขาอยู่ในเซอร์เบีย

เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้รับข่าวกรองว่า Do Kwon อยู่ในเซอร์เบีย และพบว่าเป็นเรื่องจริง” เจ้าหน้าที่รายหนึ่งบอกกับสื่อ 

รายงานยังระบุด้วยว่า กระทรวงการคลังของเกาหลีใต้ “กำลังอยู่ในขั้นตอนการขอความร่วมมือจากรัฐบาลเซอร์เบีย” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวน

ทางการเกาหลีใต้ตามล่าตัว Do Kwon ตั้งแต่ Terra ล่มสลาย แต่ดูเหมือนจะไม่มีโชคมากนักในการระบุตำแหน่งของเขาจนถึงตอนนี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า ผู้ประกอบการวัย 31 ปีรายนี้ได้ย้ายไปสิงคโปร์ในช่วงปลายเดือนเมษายน ก่อนที่ระบบนิเวศของ Terra จะพังทลายลง

เมื่อวันที่ 14 กันยายน หน่วยอาชญากรทางการเงินและหลักทรัพย์ของสำนักงานอัยการเขตโซลทางตอนใต้ได้ออกหมายจับควอนในข้อหาละเมิดกฎหมายตลาดทุนของเกาหลีใต้

ในช่วงเวลานั้น เจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์ยืนยันว่า Kwon ไม่ได้อยู่ในประเทศนี้แล้ว และลือกันว่าได้บินไปดูไบเพื่อเปลี่ยนเครื่องไปยังปลายทางใหม่ที่ไม่สามารถระบุได้

หลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 26 กันยายนมีรายงานว่าตำรวจสากลได้ออก “หมายแดง” ต่อ Kwon อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ 11 ธันวาคม ดูเหมือนว่า Do Kwon ไม่ได้ถูกเพิ่มลงในฐานข้อมูล Red Notice ของ Interpol บนเว็บไซต์ 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ออกคำสั่งให้ Kwon ยอมมอบหนังสือเดินทาง หากไม่ปฏิบัติตามจะส่งผลให้หนังสือเดินทางของเขาถูกยกเลิกทั้งหมด

ต่อมาในเดือนนั้น อัยการในเกาหลีใต้ได้ยืนยันรายงานที่ว่า Do kwon ได้บินไปดูไบเพื่อแวะพักก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังปลายทางอื่น ซึ่งปรากฎว่าจุดหมายปลายทางอาจเป็นเซอร์เบีย 

หากพบว่า Do Kwon อยู่ในเซอร์เบีย คงต้องดูกันต่อไปว่าจะมีมาตรการทางกฎหมายใดที่สามารถดึงตัวเขาออกมาดำเนินคดีตามกฏหมายได้

แม้ว่าเกาหลีใต้ได้ลงนามในสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนทวิภาคีกับ 31 ประเทศ แต่เซอร์เบียไม่ได้อยู่ในนั้น อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ยังได้ลงนามในสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนพหุภาคีกับสภายุโรปที่กว้างขึ้นมาก ซึ่งเซอร์เบียก็เป็นหนึ่งในผู้ลงนาม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด