Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ถูกจับกุมตามคำร้องขอของรัฐบาลสหรัฐฯ

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ถูกจับกุมตามคำร้องขอของรัฐบาลสหรัฐฯ

Sam Bankman-Fried ถูกจับกุมโดยทางการในบาฮามาสตามคำร้องขอของรัฐบาลสหรัฐฯ เพียงหนึ่งวันก่อนที่อดีต CEO ของ FTX จะขึ้นให้การต่อสภาคองเกรส

Bankman-Fried ถูกกองกำลังตำรวจบาฮามาสจับกุมหลังจากได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาว่าได้ฟ้องคดีอาญาต่อเขา ตามคำแถลงของ Ryan Pinder อัยการสูงสุดบาฮามาส (AG) และรัฐมนตรีกระทรวงกิจการกฎหมายเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม

The New York Times รายงาน เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม โดยอ้างถึงบุคคลที่มีความรู้ในเรื่องนี้ว่า ข้อกล่าวหาต่อ Bankman-Fried ได้แก่ การฉ้อโกงทางโทรศัพท์และการฉ้อโกงหลักทรัพย์, การสมรู้ร่วมคิดการฉ้อโกงทางโทรศัพท์และหลักทรัพย์, รวมไปถึงการฟอกเงิน 

สหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะร้องขอให้ส่งตัว Bankman-Fried เป็นผู้ร้ายข้ามแดน โดย Pinder ระบุว่าบาฮามาสจะ “ดำเนินการ” ทันทีตามคำร้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

นายกรัฐมนตรีบาฮามาส Philip Davis กล่าวในแถลงการณ์ว่า ทั้งสองประเทศมีความสนใจร่วมกันในการรับผิดชอบต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ FTX ซึ่งอาจทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชนและละเมิดกฎหมาย

ทวีตเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมจากสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กระบุว่า เจ้าหน้าที่ในบาฮามาสจับกุม Bankman-Fried แม้ว่าคำฟ้องจะยังอยู่ภายใต้ตราประทับก็ตาม แต่มีแผนจะพิมพ์ตราประทับ “ในตอนเช้า

รายงานเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ระบุว่า อัยการจากนิวยอร์ก ตัวแทน FBI และหน่วยงานกำกับดูแลได้พบกับทนายความของ FTX เพื่อหารือเกี่ยวกับเอกสารที่ผู้สืบสวนต้องการได้รับ

การจับกุมของ Bankman-Fried เกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนที่เขาจะเดินทางไกลเพื่อมาให้ปากคำต่อหน้าคณะกรรมาธิการด้านบริการทางการเงินในการพิจารณาคดีการล่มสลายของเว็บเทรด FTX

Siam Bitcoin
<em>จดหมายประกาศการจับกุมจากอัยการสูงสุดของบาฮามาส<em><br>

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด