Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSBF ปฏิเสธ! ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มแชทลับ 'Wirefraud' ก่อนที่เขาจะถูกจับกุม 

SBF ปฏิเสธ! ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มแชทลับ ‘Wirefraud’ ก่อนที่เขาจะถูกจับกุม 

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะมีข่าวการจับกุม Sam Bankman-Fried ทวีตปฏิเสธความเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นเกี่ยวกับการแชทกลุ่มลับที่มีชื่อว่า “Wirefraud” ซึ่งลือกันว่าเกี่ยวข้องกับอดีตผู้บริหารระดับสูงของ FTX และ Alameda

ในการตอบสนองต่อรายงานจาก Australian Financial Review (AFR) เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม Bankman-Fried ใช้ Twitter เพื่อปฏิเสธการมีส่วนร่วมหรือรู้เห็นเกี่ยวกับแชทกลุ่ม “Wirefraud” ในแอปส่งข้อความ Signal ซึ่งได้รับรายงานว่ามีสมาชิกวงในของ Bankman-Fried ได้แก่ Zixiao “Gary” Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX, Nishad Singh วิศวกร FTX และ Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda รวมอยู่ด้วย

รายงานของ AFR ระบุว่าแชทถูกใช้เพื่อส่งข้อมูลลับเกี่ยวกับการดำเนินการของ FTX และ Alameda ซึ่งนำไปสู่ความล้มเหลว

อย่างไรก็ตาม Bankman-Fried กล่าวใน Twitter ว่าถ้าแชทกลุ่มมี “จริง” เขา “ไม่ได้เป็นสมาชิก” และ “ค่อนข้างแน่ใจว่ามันเป็นแค่เรื่องเท็จ” เพราะเขา “ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับกลุ่มดังกล่าว

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ Sam Bankman-Fried กำลังเตรียมที่จะเดินทางไกลเพื่อไปให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการสภาแห่งสหรัฐอเมริกาในวันที่ 13 ธันวาคม เพื่ออธิบายการล่มสลายของเว็บเทรด FTX แต่ถูกทางการบาฮามาสควบคุมตัวเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พร้อมกับส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐ

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ประธานคณะกรรมการ Maxine Waters ได้ยืนยันในภายหลังว่า “ไม่สามารถรับฟัง” คำให้การของเขาในการไต่สวนของคณะกรรมาธิการสภาได้เนื่องจากการจับกุม

Bankman-Fried ยังได้รับการร้องขอให้เข้าร่วมการพิจารณาคดีแยกต่างหากในวันที่ 14 ธันวาคมกับคณะกรรมาธิการการธนาคารวุฒิสภา แต่ยังไม่เคยได้รับการยืนยันที่จะเข้าร่วมจากเขา ในขณะที่ทนายความของเขาปฏิเสธที่จะยอมรับหมายศาลที่บังคับให้เขามาให้ปากคำ ตามแถลงการณ์ร่วมเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมจากวุฒิสมาชิก Sherrod Brown และ Pat Toomey

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด