Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้พิพากษาบาฮามาสปฏิเสธคำร้องขอประกันตัว Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX

ผู้พิพากษาบาฮามาสปฏิเสธคำร้องขอประกันตัว Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX

คำร้องขอประกันตัวของ Sam Bankman-Fried ถูกปฏิเสธโดยประธานผู้พิพากษาแขวงบาฮามาส JoyAnn Ferguson-Pratt เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เน้นย้ำถึง “ความเสี่ยงหรือโอกาสที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีออกนอกประเทศ

ทนายความของ Bankman-Fried ได้ร้องขอการประกันตัวที่ 250,000 ดอลลาร์ในวันที่ 13 ธันวาคม โดยให้เหตุผลว่าผู้บริหาร crypto วัย 30 ปีได้รับความทุกข์ทรมานจาก “ภาวะซึมเศร้า” และ “การนอนไม่หลับ” ไม่มีประวัติอาชญากรรมและไม่ได้หลบหนีจากบาฮามาส แม้จะมี “โอกาสเพียงพอ” ที่จะทำเช่นนั้น

ทนายความของ SBF ยังอ้างด้วยว่า ลูกความของเขาไม่ได้รับประทานยา ซึ่งรวมถึง “Adderall” และ “ยาต้านอาการซึมเศร้า” ตั้งแต่เขาถูกจับกุม ทนายความยังกล่าวด้วยว่า SBF ไม่คัดค้านการตรวจสอบทางอิเล็กทรอนิกส์หรือการมารายงานตัวกับตำรวจท้องที่หากได้รับการประกันตัว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้พิพากษา Ferguson-Pratt ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า SBF มีสิทธิ์ขอประกันตัว แต่ผู้พิพากษาปฏิเสธคำขอจากทนายความของ Bankman-Fried โดยสั่งให้ผู้บริหาร crypto ถูกควบคุมตัวที่ Bahamas Department of Corrections จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2023

ด้วยเหตุนี้การพิจาณาคดีจึงเลื่อนออกไปตามวันและเวลาดังกล่าว

Bankman-Fried ถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมโดย Royal Bahamas Police Force หลังจากมีการแจ้งเตือนอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาว่าได้ยื่นฟ้องเขาในข้อหาทางอาญา ซึ่งรวมถึงการฉ้อโกงทางการเงินและข้อหาอื่นๆ อีก 8 กระทง 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด