Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต. สหรัฐฯ ตั้งข้อหา SBF อดีต CEO ของ FTX ฐานฉ้อโกงนักลงทุนหนึ่งวันหลังจากเขาถูกจับกุม

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ตั้งข้อหา SBF อดีต CEO ของ FTX ฐานฉ้อโกงนักลงทุนหนึ่งวันหลังจากเขาถูกจับกุม

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ยื่นฟ้อง Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของเว็บเทรด crypto ที่ล้มละลาย โดยกล่าวหาว่าเขาฉ้อโกงลูกค้าในสหรัฐฯ และแอบโอนเงินฝากของลูกค้า

SEC ได้ตั้งข้อหา Bankman-Fried ฐานละเมิดบทบัญญัติต่อต้านการฉ้อโกงของกฎหมายหลักทรัพย์ปี 1933 และกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ปี 1934 โดย SEC เรียกร้องให้มีคำสั่งห้ามการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ในอนาคตที่ห้ามไม่ให้ Bankman-Fried เข้าร่วมในการออก ซื้อ เสนอหรือขายหลักทรัพย์ใด ๆ ยกเว้นบัญชีส่วนตัวของเขาเอง

SEC ตั้งข้อหา Bankman-Fried ในข้อหาวางแผนหลอกลวงนักลงทุนใน FTX Trading Ltd. (FTX) โดยหน่วยงานกำกับดูแลตั้งข้อสังเกตว่าอดีต CEO แอบ “โอนเงินของลูกค้า FTX ของเขาไปยังบริษัทการค้า Alameda Research ในขณะที่ระดมทุนได้มากกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุน

ข้อกล่าวหาใหม่ต่ออดีตซีอีโอเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่ทางการบาฮามาสจับกุมเขา ตามคำร้องขอของทางการสหรัฐฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังการจับกุม SEC ประกาศว่าพวกเขากำลังเตรียมที่จะยื่นฟ้องผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ซึ่งจะแยกออกจากข้อหาที่นำไปสู่การจับกุมครั้งล่าสุดของเขาในบาฮามาส

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด