Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTether ออกมาตอบโต้ FUD ยืนยันว่าจะลดสินเชื่อที่มีหลักประกันในทุนสำรองให้เป็นศูนย์ภายในสิ้นปี 2023

Tether ออกมาตอบโต้ FUD ยืนยันว่าจะลดสินเชื่อที่มีหลักประกันในทุนสำรองให้เป็นศูนย์ภายในสิ้นปี 2023

Tether ผู้ออก Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ให้คำมั่นว่าจะยุติการให้ยืมเงินจากทุนสำรอง โดยกล่าวว่าเป็น “ภารกิจสำคัญอย่างยิ่งในการฟื้นฟูความเชื่อมั่น” ในตลาด crypto 

ในโพสต์เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ผู้ออก Stablecoin ได้กล่าวถึง FUD ของสื่อกระแสหลักเกี่ยวกับสินเชื่อที่มีหลักประกัน รวมถึง FUD อื่น ๆ ที่กระทบกับบริษัท

Tether ย้ำว่าสินเชื่อที่มีหลักประกันนั้นถูกค้ำประกันมากเกินไปและครอบคลุมด้วย “สินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงมาก” ในขณะเดียวกันก็เสริมว่า บริษัทจะกำจัดสินเชื่อเหล่านี้ตลอดปี 2023 โดยระบุว่า :

นับแต่นี้เป็นต้นไป ตลอดปี 2023 จะลดเงินกู้ที่มีหลักประกันในทุนสำรองของ Tether ให้เป็นศูนย์

สินเชื่อที่มีหลักประกันของ Tether ทำงานคล้ายกับธนาคารเอกชนที่ให้สินเชื่อแก่ลูกค้าโดยใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน บริษัทอธิบาย อย่างไรก็ตาม ไม่เหมือนธนาคารที่ดำเนินการโดยใช้เงินสดสำรองบางส่วน แต่ Tether อ้างว่าเงินกู้ยืมของตนได้รับการค้ำประกันอย่างเต็มที่เกินกว่า 100%

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพื่อน่าจะตอบสนองต่อรายงานของ WSJ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งกล่าวหาว่าสินเชื่อเหล่านี้มีความเสี่ยง โดยอ้างว่า “บริษัทอาจมีสินทรัพย์สภาพคล่องไม่เพียงพอที่จะชำระค่าไถ่ถอนในช่วงวิกฤต

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ WSJ โจมตี Tether ในเดือนสิงหาคม สื่อรายนี้กล่าวว่า Tether อาจถูกพิจารณาว่า “ล้มละลายทางเทคนิค” หากสินทรัพย์ลดลงเพียง 0.3% โดยผู้ออก Stablecoin ปฏิเสธคำกล่าวอ้างในเวลานั้น โดยระบุว่าได้เพิ่มความถูกต้องตามกฎหมายและความโปร่งใสของการรับรองด้วยการจ้างบริษัทบัญชีชั้นนำ 5 แห่ง

จากการรับรองเหล่านั้น พบว่า 82% ของทุนสำรอง Tether จัดอยู่ในสินทรัพย์ที่ “มีสภาพคล่องสูงมาก

ในเดือนตุลาคม Tether ออกมาตอบโต้ FUD ของสื่อมากขึ้น โดยการกำจัดกระดาษเชิงพาณิชย์ออกจากทุนสำรองและแทนที่การลงทุนด้วยตั๋วเงินคลังของสหรัฐฯ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด