Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ BitGo เผย Alameda พยายามแลก 3,000 wBTC ก่อนที่จะล้มละลาย

CEO ของ BitGo เผย Alameda พยายามแลก 3,000 wBTC ก่อนที่จะล้มละลาย

Mike Belshe ซีอีโอของ BitGo ผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลได้ยืนยันว่า Alameda Research พยายามที่จะแลก 3,000 Wrapped Bitcoin (wBTC) ในช่วงไม่กี่วันก่อนที่ FTX จะยื่นฟ้องล้มละลายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 

Chris Blec นักวิจัยด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ยืนยันอีกครั้งในวันที่ 14 ธันวาคมว่า บริษัทยกเลิกคำขอไถ่ถอนเนื่องจากตัวแทนของ Alameda ที่ไม่รู้จัก ไม่ผ่านกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยของ Bitgo และดูเหมือนว่าจะไม่คุ้นเคยกับกระบวนการเผา Wrapped Bitcoin

ไม่ตรงกับกระบวนการ เราก็เลยรั้งไว้ แล้วบอกว่า ไม่ ไม่ ไม่ ไม่ นี่ไม่ใช่ลักษณะการเผา และเราต้องรู้ให้ได้ว่าบุคคลนี้คือใคร ดังนั้นเราจึงระงับมันไว้ และในขณะที่เรากำลังรอคำตอบเกี่ยวกับประเด็นเหล่านั้น Alameda ก็ได้ประกาศล้มละลาย แน่นอนว่าเมื่อพวกเขาล้มละลายทุกอย่างก็หยุดลง” Belshe กล่าวเสริม

ซีอีโอของ Bitgo ยังกล่าวอีกว่า คำขอ mint โทเคนจำนวน 3,000 BTC ของ Alameda ยังคง “ติดค้าง” บนแดชบอร์ดของแพลตฟอร์ม โดยเสริมว่าบริษัทจะทิ้งโทเคนไว้ที่เดิมจนกว่าพวกเขาจะมีคำสั่งให้ดำเนินการโดยผู้ที่รับผิดชอบในคดีล้มละลายของ Alameda

Siam Bitcoin
<em>คำขอ mint โทเคน 3000 wBTC แลกกับ 3000 BTC <em>ของ <em>Alameda ล้มเหลว<em><em> ที่มา wBTC Network Dashboard<em>

ความพยายามของ Alameda ในการแลกเปลี่ยน 3,000 wBTC นั้นได้รับการยืนยันจาก Etherscan ผู้รวบรวมธุรกรรม Ethereum

แม้ว่าสิ่งนี้จะกระตุ้นให้มีการไถ่ถอน BTC ตามปกติ แต่ Bitgo มีกลไกการรักษาความปลอดภัยที่ตั้งค่าไว้ก่อนที่การแปลงจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ธุรกรรมของ Alameda ล้มเหลว

ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในความพยายามแลก wBTC มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ของ Alameda แต่เป็นที่เข้าใจกันว่าผู้บริหารของ FTX พยายามระดมทุนจากแหล่งต่างๆ เพื่อป้องกันการล้มละลายจนถึงนาทีสุดท้าย

การวิเคราะห์จาก Arkham Intelligence เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนพบว่า Alameda ถอนเงิน 204 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าเงินที่แตกต่างกัน 8 แห่งจาก FTX.US ในช่วง 5 วันก่อนที่บริษัทแม่จะยื่นขอล้มละลายในบทที่ 11

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด