Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงต่ำกว่า 18,000 ดอลลาร์ หลังจาก Fed ประกาศขึ้นอัตรา 0.5% ตามคาด

Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 18,000 ดอลลาร์ หลังจาก Fed ประกาศขึ้นอัตรา 0.5% ตามคาด

Bitcoin มีความผันผวนมากขึ้นในวันพุธหลังจากการประชุมคณะกรรมการ Federal Open Markets ซึ่งในระหว่างนั้นธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ตกลงที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานอีก 0.5%

Federal Reserve เปิดเผยการตัดสินใจเมื่อเวลา 14:00 น. EDT ซึ่ง Bitcoin ตอบสนองทันทีโดยลดลงจากระดับ 18,300 ดอลลาร์เป็น 17,850 ดอลลาร์ภายใน 5 นาที 

ราคาของ Bitcoin ลดลงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยซื้อขายอยู่ที่ 17,680 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน

Siam Bitcoin
ที่มา Tradingview

ตามข้อมูลจาก CoinGlass การเคลื่อนไหวล่าสุดของตลาด crypto มีส่วนทำให้เกิดการ liquidation มูลค่า 44 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการเทรด Bitcoin

การ liquidation ครั้งเดียวที่ใหญ่ที่สุดคือการเทรด ETH/BUSD บน Binance มูลค่า 1.04 ล้านดอลลาร์

เมื่อเข้าสู่วาระการประชุม มีโอกาสประมาณ 80% ที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้น 0.5% โดยมีโอกาส 20% ที่จะเพิ่มขึ้น 0.75% ในครั้งที่ 5 ตามข้อมูลของเครื่องมือ FedWatch ของ CME แสดงให้เห็นว่า อัตราเป้าหมายของธนาคารกลางอยู่ระหว่าง 4.25% ถึง 4.5% 

Fed ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยตลอดปี 2022 เพื่อพยายามต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่สูงเป็นประวัติการณ์ ด้วยตัวเลขเงินเฟ้อในเดือนพฤศจิกายนแสดงให้เห็นว่าความพยายามของพวกเขานั้นได้ผล ด้านผู้เข้าร่วมตลาดคาดว่าการปรับขึ้นจะชะลอตัวลงในปี 2023

ธนาคารกลางอื่น ๆ หลายแห่งดูเหมือนจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน ธนาคารแห่งประเทศแคนาดาประกาศการปรับขึ้นพื้นฐาน 0.5% ในเดือนตุลาคม โดยธนาคารแห่งประเทศอังกฤษดำเนินการตามหลังในเดือนกันยายน 

องค์การสหประชาชาติได้พยายามกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐเปลี่ยนทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลาหลายเดือน โดยอ้างถึงความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกที่อาจเกิดขึ้น อันที่จริง บริษัทอุตสาหกรรมคริปโตหลายแห่งถูกบังคับให้เลิกจ้างจำนวนมากในปีนี้ ซึ่งมักจะเป็นการตอบสนองต่อความกังวลด้านเศรษฐกิจมหภาค

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด