Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า SBF ยื่นคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งในศาลสูงสุดของบาฮามาส

มีรายงานว่า SBF ยื่นคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งในศาลสูงสุดของบาฮามาส

สื่อในบาฮามาสรายงานว่า Sam Bankman-Fried ยื่นคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งเพียง 2 วันหลังจากผู้พิพากษาปฏิเสธคำร้องก่อนหน้านี้ โดยให้เหตุผลว่ามีความเสี่ยงหรือโอกาสที่จะหลบหนีออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้ก่อตั้งได้ยื่นคำร้องและจะมีการไต่สวนต่อหน้าศาลภายในวันที่ 17 มกราคม 2023 อย่างไรก็ตาม ไม่มีการอ้างอิงแหล่งข่าวใด ๆ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ทนายความของ Bankman-Fried ได้โต้แย้งให้เขาได้รับการประกันตัวในราคา 250,000 ดอลลาร์ เนื่องจากเขาไม่เคยต้องโทษมาก่อน และป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและนอนไม่หลับ แต่ประธานผู้พิพากษาปฏิเสธการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้บริหารอาจหลบหนีออกนอกประเทศ

Bankman-Fried ถูกคุมขังที่เรือนจำ Fox Hill ซึ่งเป็นคุกแห่งเดียวในบาฮามาส ตามรายงานของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2021 ระบุว่าสภาพที่ Fox Hill นั้น “รุนแรง” และแออัดยัดเยียดด้วยการดูแลทางการแพทย์ สุขอนามัย และโภชนาการที่ไม่ดี รวมถึงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ถูกกล่าวหาอยู่บ่อยครั้งว่าทำร้ายร่างกายผู้ถูกคุมขัง

ข้อหาที่ร้ายแรงอาจทำให้ Bankman-Fried ถูกจำคุกเป็นเวลา 115 ปี แต่นักวิจารณ์ด้านกฎหมายกล่าวว่า ยังมี “เรื่องที่ต้องสืบค้นกันอีกเยอะ” โดยกล่าวว่าคดีนี้อาจใช้เวลาหลายปีจนกว่าจะได้รับข้อสรุป

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด