Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า พรรคเดโมแครตจะคืนเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับจาก SBF ให้กับผู้เสียหาย FTX

มีรายงานว่า พรรคเดโมแครตจะคืนเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับจาก SBF ให้กับผู้เสียหาย FTX

ภายหลังการจับกุม Sam Bankman-Fried (SBF) อดีต CEO ของ FTX มีรายงานว่าคณะกรรมการประชาธิปไตย 3 แห่งได้ตัดสินใจคืนเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับนักลงทุนที่สูญเสียเงินไปเนื่องจากการยักยอกเงิน

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ (DNC), คณะกรรมการรณรงค์หาเสียงวุฒิสมาชิกประชาธิปไตย (DSCC) และคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงรัฐสภาประชาธิปไตย (DCCC) ให้คำมั่นว่าจะคืนเงินบริจาคทางการเมืองของ SBF หลังจากผู้ประกอบการถูกตั้งข้อหาก่ออาชญากรรมทางการเงิน 8 กระทง

มีรายงานว่า โฆษกของ DNC ยืนยันการตัดสินใจนี้จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Verge :

จากข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิดทางการเงินของแคมเปญที่อาจเกิดขึ้นโดยน้ำมือของ Bankman-Fried เรากำลังรวมเงินเพื่อคืนเงินบริจาคจำนวน 815,000 ดอลลาร์ที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2020 เราจะดำเนินการทันทีที่เราได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องในการดำเนินคดี

มีรายงานว่าคณะกรรมการอีกสองชุด ได้แก่ DSCC และ DCCC ได้ให้คำมั่นว่าจะจัดสรรเงิน 103,000 ดอลลาร์และ 250,000 ดอลลาร์ตามลำดับตามรายงานของ Washington Post ซึ่งก่อนหน้านี้ SBF ยอมรับว่าเป็น “ผู้บริจาครายใหญ่” ให้กับทั้งสองพรรค

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา SBF ได้เปิดเผยในพอดแคสต์ว่าเขามีแผนจะใช้เงินถึง 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยขยายอิทธิพลต่อการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด