Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMazars หยุดการตรวจสอบ Proof-of-Reserves ของกระดานเทรด Crypto ทั้งหมดชั่วคราว

Mazars หยุดการตรวจสอบ Proof-of-Reserves ของกระดานเทรด Crypto ทั้งหมดชั่วคราว

Mazars บริษัทตรวจสอบบัญชี กำลังหยุดการทำงานทั้งหมดชั่วคราวสำหรับลูกค้าเว็บเทรด crypto รวมถึงการตรวจสอบ Proof-of-Reserves (PoR) สำหรับ Binance, KuCoin และ Crypto.com

โฆษกของ Binance ซึ่งเป็นลูกค้าของ Mazars ยืนยันข่าวในแถลงการณ์ โดยเสริมว่า “น่าเสียดาย นั้นหมายความว่าเราจะไม่สามารถทำงานร่วมกับ Mazars ได้ในขณะนี้” Mazars ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นใดๆ

Mazars ทำงานร่วมกับกระดานเทรด crypto เพื่อเผยแพร่รายงาน Proof-of-Reserves ตั้งแต่การล่มสลายของ FTX เมื่อเดือนที่แล้ว รายงานเหล่านี้แสดงการถือครอง crypto ของแพลตฟอร์มเพื่อพิสูจน์ว่าเงินสำรองของพวกเขาได้รับการค้ำประกันอย่างเพียงพอหรือไม่ ในขณะที่เว็บเทรดกล่าวว่า รายงานเหล่านี้ช่วยปรับปรุงความโปร่งใส แต่นักวิจารณ์แย้งว่ามันยังไม่เพียงพอเนื่องจากพวกเขาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับหนี้สินของแพลตฟอร์ม

เมื่อ Mazars หยุดการทำงานชั่วคราว โฆษกของ Binance กล่าวว่าบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนยักษ์ใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่มาตรการความโปร่งใสอื่นๆ โดยระบุถึงเครื่องมือการพิสูจน์ปริมาณเงินสำรองของ Merkle Tree ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่กำลังพัฒนาในตอนนี้ 

Merkle Trees เป็นโครงสร้างข้อมูลที่สามารถใช้ตรวจสอบข้อมูลบนเครือข่ายได้ ขณะที่ Bybit เว็บเทรด crypto ก็เพิ่งเปิดตัวระบบที่ใช้ Merkle Tree ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการถือครองสำรองได้

Binance ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการตรวจสอบรายงาน Proof-of-Reserves เหล่านี้โดยผู้ตรวจสอบอิสระ “เราได้ติดต่อกับบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่ง รวมถึง Big Four ซึ่งปัจจุบันไม่เต็มใจที่จะดำเนินการ PoR สำหรับบริษัทคริปโตเป็นการส่วนตัว และเรายังคงมองหาบริษัทอื่นๆที่เต็มใจจะทำเช่นนั้น” โฆษกของ Binance กล่าว

แท้จริงแล้ว Mazars ไม่ใช่บริษัทบัญชีแห่งเดียวที่เลิกทำงานกับบริษัทคริปโต โดย Armanino ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านบัญชี crypto มายาวนานประกาศยุติบริการตรวจสอบ crypto แล้วในวันพฤหัสบดี

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด