Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหนี้ FTX สามารถเรียกเงินคืนได้มากถึง 40% ของเงินที่หายไป : Jefferies กล่าว

เจ้าหนี้ FTX สามารถเรียกเงินคืนได้มากถึง 40% ของเงินที่หายไป : Jefferies กล่าว

ตามรายงานของ Jefferies Group บริษัทวาณิชธนกิจระดับโลกระบุว่าเจ้าหนี้ FTX สามารถเรียกเงินคืนได้มากถึง 40% ของเงินที่หายไป

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Block คุณ Joseph Femenia ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน (ตราสารหนี้) ระดับโลกของ Jefferies กล่าวว่า มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์สำหรับเจ้าหนี้ FTX โดยพวกเขาสามารถกู้คืนสินทรัพย์ได้ระหว่าง 20% ถึง 40%

ผู้บริหารซึ่งได้จัดตั้งทีม 5 คนเพื่อทำงานในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการล้มละลายของเว็บเทรด อธิบายว่าตัวเลขดังกล่าวสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เมื่อได้รับข้อมูลใหม่เกี่ยวกับงบดุลของ FTX

Femenia ประมาณว่า FTX เป็นหนี้เจ้าหนี้ระหว่าง 10,000 ถึง 13,000 ล้านดอลลาร์ โดยเขาสรุปว่าระหว่าง 5% ถึง 10% ของจำนวนเงินนั้นจำเป็นต้องจ่ายให้กับทนายความและผู้ดูแลระบบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินการกับคดีของลูกค้าได้

ผู้บริหารเตือนว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของโครงการ Madoff Ponzi มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สามารถกู้คืนได้มากกว่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ต้องจ่ายมากกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับค่าธรรมเนียมการจัดการ (ประมาณ 10% ของจำนวนเงินทั้งหมด)

อัยการสหรัฐฯ อธิบายว่าเป็น “การฉ้อโกงทางการเงินครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์อเมริกา” FTX ทำให้ตลาดลดลงอย่างมากและทำให้นักลงทุนจำนวนมากหมดตัว

ตามเอกสารของศาลอดีตยักษ์ใหญ่ด้านคริปโตเป็นหนี้เจ้าหนี้ชั้นนำ 50 รายมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ โดยรายชื่อที่โดดเด่นบางส่วนที่มีความเสี่ยงที่จะล้มละลาย ได้แก่ Temasek, Tiger Capital,  BlackRock, Thoma Bravo, Sequoia Capital และอีกมากมาย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด