Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin มูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงกับกระเป๋าเงินของ QuadrigaCX เคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากหยุดทำงานเป็นเวลาหลายปี

Bitcoin มูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงกับกระเป๋าเงินของ QuadrigaCX เคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากหยุดทำงานเป็นเวลาหลายปี

กระเป๋าเงิน 5 ใบที่เชื่อมโยงกับ QuadrigaCX เว็บเทรด cryptocurrency ของแคนาดาที่ปิดตัวแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคิดว่าไม่สามารถเข้าถึงได้ เพิ่งถูกพบว่ามีการเคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่าประมาณ 1.7 ล้านดอลลาร์หลังจากหยุดทำงานเป็นเวลาหลายปี

ZachXBT นักวิจัยด้านคริปโตได้แจ้งเตือนชุมชนคริปโตในทวีตเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม โดยระบุว่ากระเป๋าเงิน 5 ใบได้โอนประมาณ 104 Bitcoin ในวันที่ 17 ธันวาคม ไปยังกระเป๋าเงินต่างๆ

บันทึกของบล็อกเชนแสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินทั้ง 5 ไม่ได้ส่ง BTC ตั้งแต่เดือนเมษายน 2018 เป็นอย่างน้อย

QuadrigaCX ครั้งหนึ่งเคยเป็นบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา ประกาศล้มละลายในเดือนเมษายน 2019 หลังจากการเสียชีวิตของผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Gerald Cotten ในเดือนธันวาคม 2018 ซึ่งเขารับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวสำหรับ private keys ของกระเป๋าเงินในเว็บเทรด

การล้มละลายครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้กว่า 76,000 ราย ไม่สามารถเข้าถึงกระเป๋าเงินในกระดารเทรดได้ รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลประมาณ 215 ล้านดอลลาร์

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 รายงานจาก Ernst & Young ซึ่งเป็นบริษัทบัญชี Big Four ที่ดูแลอสังหาริมทรัพย์ของกระดานเทรดระบุว่าในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2019 QuadrigaCX ได้โอนประมาณ 103 BTC ไปยัง Cold wallet โดยบังเอิญ ซึ่งมีเพียง Cotten ผู้ล่วงลับเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งผลรวมเกือบจะเท่ากับจำนวน Bitcoin ที่เพิ่งย้ายออกไปในครั้งนี้

ในเวลานั้น บริษัทกล่าวว่าจะทำงานร่วมกับผู้บริหารเพื่อดึง cryptocurrency จาก Cold wallet

การตายอย่างลึกลับของผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ QuadrigaCX ตามมาด้วยการล่มสลายของกระดานเทรด ได้จุดประกายทฤษฎีสมคบคิดที่ว่าผู้ก่อตั้งแกล้งทำเป็นตายโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลโกงที่ฉ้อฉล

เรื่องราวนี้ถูกทำให้เป็นสารคดีทาง Netflix ในปี 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด