Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa เสนอให้ใช้ StarkNet สำหรับการชำระเงินแบบอัตโนมัติ

Visa เสนอให้ใช้ StarkNet สำหรับการชำระเงินแบบอัตโนมัติ

Visa กล่าวว่า StarkNet ซึ่งเป็น Blockchain เลเยอร์ 2 ที่สร้างขึ้นบน Ethereum อาจช่วยลดช่องว่างระหว่าง crypto และโลกแห่งความจริง โดยจะเป็นการช่วยให้ผู้ที่ใช้กระเป๋าเงินแบบ self-custodial ชำระค่าใช้จ่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

แม้ว่าการชำระเงินแบบอัตโนมัติจะเกิดขึ้นเป็นประจำในแอปธนาคารบนมือถือแบบดั้งเดิม แต่ก็เป็นงานยากสำหรับบล็อกเชน ตามข้อเสนอของผู้นำทางความคิดเกี่ยวกับคริปโตจาก Visa เปิดเผยว่า ทีมงานใช้แนวคิดใหม่ที่เรียกว่า account abstraction เพื่อสำรวจวิธีการใช้ smart contracts เพิ่มเติม และเปิดใช้งานฟังก์ชันการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการชำระเงินสำหรับ address ที่ใช้บ่อยได้

เราเห็นว่าการชำระเงินอัตโนมัติเป็นฟังก์ชันหลักที่โครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนในปัจจุบันยังขาดอยู่” ผู้เขียนข้อเสนออธิบาย

Visa จะใช้ proof-of-concept กับกระเป๋าเงินคริปโต Argent โดยใช้แพลตฟอร์ม StarkNet scaling เนื่องจาก account abstraction ที่อนุญาตให้ smart contracts ใช้ในการทำธุรกรรมสำหรับผู้ใช้นั้นยังไม่ได้เผยแพร่บน Ethereum 

ด้วยแนวทางที่เราแนะนำ แอปพลิเคชันในโลกแห่งความเป็นจริงอื่น ๆ นอกเหนือจากการชำระเงินที่ใช้อยู่ประจำอาจถูกนำมาใช้กับบล็อกเชนมากขึ้น” ผู้เขียนระบุ

Visa ให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐาน Crypto และโปรโตคอลสำหรับการชำระเงิน รวมถึงการวิจัยด้านต่างๆ เช่น ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยสำหรับการชำระเงิน ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงก่อนการใช้งานจริง ทั้งนี้ บริษัทกล่าวว่าจะเปิดให้มีการหารือเกี่ยวกับแนวคิดในการชำระเงินแบบตั้งค่าโปรแกรมได้กับบริษัทต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด