Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCaroline Ellison และ Gary Wang สารภาพผิดในข้อหาฉ้อโกง

Caroline Ellison และ Gary Wang สารภาพผิดในข้อหาฉ้อโกง

Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research และ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ได้สารภาพผิดในข้อหาฉ้อโกงของรัฐบาลกลางและกำลังให้ความร่วมมือกับอัยการในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของคดีอาญาต่อ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX

Damian Williams อัยการเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก (SDNY) ของสหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม โดยย้ำว่า การพัฒนาครั้งสำคัญล่าสุดไม่น่าจะเป็นครั้งสุดท้าย

อย่างที่ผมพูดไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การสืบสวนยังดำเนินอยู่และดำเนินไปอย่างรวดเร็วมาก ผมยังบอกด้วยว่าการประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของเรา และผมข้อย้ำอีกครั้ง นี่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย” เขากล่าว พร้อมเสริมว่า:

ผมขอประกาศว่า SDNY ได้ยื่นฟ้อง Caroline Ellison […] และ Gary Wang […] พวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงที่มีส่วนทำให้ FTX ล่มสลาย ทั้งคุณ Ellison และคุณ Wang ได้สารภาพผิดต่อข้อกล่าวหาดังกล่าว และทั้งคู่ต่างก็ให้ความร่วมมือกับ SDNY

Williams ยังยืนยันด้วยว่า ขณะนี้ SBF อยู่ในความดูแลของสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) และกำลัง “กำลังเดินทางกลับสหรัฐฯ” ซึ่งเขาจะถูกส่งตรงไปยังเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กเพื่อปรากฏตัวต่อหน้าผู้พิพากษา “ให้เร็วที่สุด

Williams ยังใช้แถลงการณ์เพื่อส่งคำเตือนถึงใครก็ตามที่อาจมีส่วนร่วมในการประพฤติมิชอบที่ FTX หรือ Alameda :

“ตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องก้าวไปข้างหน้า เรากำลังก้าวไปอย่างรวดเร็วและความอดทนของเราก็ไม่คงอยู่ตลอดไป”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด