Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTwitter เพิ่มดัชนีราคา BTC และ ETH ในฟังก์ชั่นการค้นหา

Twitter เพิ่มดัชนีราคา BTC และ ETH ในฟังก์ชั่นการค้นหา

แพรตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาราคาของ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ได้ง่ายๆ โดยพิมพ์ชื่อหรือ ticker ลงในแท็บค้นหา

Twitter Business ประกาศเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมว่า เมื่อใดก็ตามที่ทวีต Symbol ของหุ้น, กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน หรือสกุลเงินดิจิทัลที่มี $ อยู่ข้างหน้า ผู้คนจะสามารถเห็นลิงก์ที่คลิกได้ซึ่งนำพวกเขาไปยังผลลัพธ์การค้นหา ซึ่งในตอนนี้จะเป็นการแสดงกราฟราคา

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า เพียงแค่ค้นหาสัญลักษณ์ ticker ไม่ว่าจะเป็นหุ้นหรือคริปโต ก็จะแสดงกราฟราคาขึ้นมาทันที 

หลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 22 ธันวาคม Elon Musk CEO ของ Twitter ได้รีทวีตการประกาศฟีเจอร์ใหม่นี้ โดยระบุว่าเป็น “หนึ่งในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีอยู่ใน Twitter

ดูเหมือนว่า BTC และ ETH เป็นเพียงสองสกุลเงินดิจิทัลที่มีแผนภูมิราคา ณ เวลาที่เขียน cryptocurrencies ชั้นนำอื่น ๆ รวมถึง Dogecoin อันเป็นที่รักของ Musk ยังไม่ได้ปรากฏอยู่ในฟีเจอร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม Twitter Business กล่าวว่า คาดว่าจะขยายความครอบคลุมของสัญลักษณ์และปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ “ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Siam Bitcoin
<em>กราฟราคา 24 ชั่วโมงของ Ether ETH บน <em>Twitter<em> ที่มา Twitter<em>

จากการค้นหา Bitcoin ในรูปแบบต่างๆ เช่น “$Bitcoin”, “Bitcoin price” และ “BTC price” จะแสดงกราฟราคาออกมาได้จริง ซึ่งการค้นหาที่เกี่ยวข้องนี้ยังใช้ได้กับ Ethereum อีกด้วย

Jane Mastodon Wong บล็อกเกอร์สายเทคโนโลยีบอกกับผู้ติดตาม 158,700 คนบน Twitter ของเธอ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมว่า แผนภูมิมาจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์การซื้อขาย TradingView

แผนภูมิราคายังมีลิงก์ “View on Robinhood” ที่สามารถคลิกได้ที่มุมล่างซ้าย ซึ่งบ่งชี้ว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายรายย่อยได้ร่วมมือกับ Twitter สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้

เมื่อคลิกลิงค์ ผู้ใช้จะถูกนำไปที่กราฟราคาของ Robinhood สำหรับ ETH ซึ่งมีลิงก์เพิ่มเติมด้านล่างระบุว่า “ลงทะเบียนเพื่อซื้อ Ethereum” ซึ่งลิงก์เดียวกันนี้มีให้สำหรับ Bitcoin ด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการเป็นหุ้นส่วนระหว่าง Twitter และ Robinhood

การผสานรวมกราฟราคาเข้ากับแพรตฟอร์ม Twitter อาจเป็นการเพิ่มยอดจำนวนผู้เข้าชมเว็บ Robinhood มากขึ้น เนื่องจาก #Bitcoin เพียงอย่างเดียวมีการทวีตประมาณ 120,000 ครั้งต่อวันตามข้อมูลจาก BitInfoCharts

ในทางกลับกัน #Ethereum อยู่ที่ประมาณ 25,000 ครั้งต่อวัน

ที่มา :cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด