Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าแบงก์ชาติอินเดีย เตือนว่า Cryptocurrencies จะทำให้เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินครั้งต่อไปหากไม่ถูกแบน

ผู้ว่าแบงก์ชาติอินเดีย เตือนว่า Cryptocurrencies จะทำให้เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินครั้งต่อไปหากไม่ถูกแบน

ผู้ว่าการธนาคารกลางของอินเดีย หรือ Reserve Bank of India (RBI) ได้เตือนว่า วิกฤตการเงินครั้งต่อไปจะมาจาก cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Ether เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า cryptocurrencies ก่อให้เกิด “ความเสี่ยงโดยธรรมชาติอย่างใหญ่หลวง” ต่อเศรษฐกิจมหภาคและเสถียรภาพทางการเงินของอินเดีย

ธนาคารกลางอินเดียเตือนว่า Crypto จะทำให้เกิดวิกฤตการเงินครั้งต่อไป

Shaktikanta Das ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งอินเดีย (RBI) เตือนถึงอันตรายที่เกิดจาก cryptocurrency ในวันพุธที่ผ่านมา นายธนาคารกลางเตือนว่า :

Cryptocurrencies มี … ความเสี่ยงโดยธรรมชาติอย่างมากต่อเศรษฐกิจมหภาคและเสถียรภาพทางการเงินของเรา

RBI กังวลเกี่ยวกับ cryptocurrencies ที่ไม่มีมูลค่าพื้นฐาน และ Das ชี้แจงโดยเน้นว่า crypto นั้นเป็น “การเก็งกำไร” และควรถูกแบน

ทางการอินเดียเรียกสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ออกโดยรัฐบาล เช่น Bitcoin และ ether ว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัล “ส่วนตัว” Das ออกความเห็นว่า :

“เป็นกิจกรรมการเก็งกำไรร้อยเปอร์เซ็นต์ และผมยังคงมองว่าสมควรถูกแบน… เพราะหากปล่อยให้เติบโต — หากคุณพยายามควบคุมและปล่อยให้มันเติบโต — โปรดจำคำพูดของผมไว้ วิกฤตการเงินครั้งต่อไปจะมาจาก cryptocurrencies เหล่านี้”

ในขณะเดียวกัน อินเดียกำลังพยายามเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ของตนเอง ซึ่ง RBI เพิ่งเริ่มนำร่องรูปีดิจิทัลทั้งการค้าปลีกและส่งออก

Das อธิบายว่า CBDC ทำให้การโอนเงินระหว่างประเทศสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังลดความจำเป็นด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการพิมพ์บันทึก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา T. Rabi Sankar รองผู้ว่าการ RBI อ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางของอินเดียสามารถทำทุกสิ่งที่สกุลเงินดิจิทัลสามารถทำได้

รัฐบาลอินเดียกำลังดำเนินการเกี่ยวกับนโยบายควบคุม Crypto ของประเทศ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ให้ Lok Sabha ซึ่งเป็นสภาล่างของรัฐสภาอินเดียอัปเดตเกี่ยวกับร่างกฎหมาย cryptocurrency ซึ่งมีกำหนดจะหารือในรัฐสภาช่วงฤดูหนาวของปีที่แล้ว

ในขณะเดียวกัน Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียได้เปิดเผยว่า รัฐบาลมีแผนที่จะหารือเกี่ยวกับกฎระเบียบของ crypto กับกลุ่มประเทศ G20 เพื่อสร้างกรอบการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสำหรับสินทรัพย์ crypto 

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด