Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBinance Labs ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงถึง 2,100% นับตั้งแต่ก่อตั้ง

Binance Labs ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงถึง 2,100% นับตั้งแต่ก่อตั้ง

Binance Labs ฝ่ายการลงทุนของเว็บเทรดคริปโต Binance มีรายงานว่าสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในอดีตสูงถึง 2,100% เป็นผลให้สินทรัพย์รวมภายใต้การจัดการมีมูลค่าถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ตามโพสต์บล็อกล่าสุด

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้ว่า “สถานะทางการเงินดีมาก” และเสริมว่ามีทุนสำรองเพียงพอที่จะครอบคลุมการดำเนินงานในแต่ละวัน

Binance กล่าวว่า สินทรัพย์ของผู้ใช้ทั้งหมดในแพลตฟอร์มรองรับ 1:1 ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้ายังมีสิทธิ์ถอนเหรียญในเวลาใดก็ได้

เมื่อพูดถึง FTX ซึ่งผู้ก่อตั้งถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินของผู้ใช้ Binance ระบุว่าจะไม่ยักยอกทรัพย์สินดังกล่าวสำหรับธุรกรรมหรือการลงทุนใด ๆ พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมว่าไม่มีหนี้สินและไม่ได้อยู่ในรายชื่อเจ้าหนี้ของบริษัทใด ๆ ที่เพิ่งล้มละลาย

กรณีเชิงลบบางกรณีไม่ได้เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมทั้งหมด หลายคนเริ่มสงสัยและโจมตีอุตสาหกรรมคริปโตโดยรวมผ่านกรณีเชิงลบสองสามกรณี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาของอุตสาหกรรมทั้งหมดยังมีหนทางอีกยาวไกล”

หลักฐานการสำรองเงินที่ขุ่นมัว

หลังจากการล่มสลายของ FTX ได้ผลักดันให้บริษัท crypto ดำเนินการรับรอง proof-of-reserve ด้วยเหตุนี้ Binance จึงเปิดตัวระบบที่ใช้ Merkle Tree สำหรับ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งวิธีการที่คล้ายกันนี้ถูกนำมาใช้โดยแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น OKX, Crypto.com และ ByBit ท่ามกลางกระแสเรียกร้องที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนที่ต้องการความโปร่งใสจาก Centralized exchanges ทั่วโลก

Mazars บริษัทตรวจสอบระดับโลกรับรองว่า Binance ถือครอง Bitcoins และ Wrapped Bitcoins (WBTC) เพียงพอเพื่อให้ครอบคลุมยอดคงเหลือของลูกค้าทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลายคนชี้ว่า รายงานไม่ได้กล่าวถึงปริมาณสำรองดังกล่าวมากนัก แต่มุ่งเน้นที่การแจ้งให้สาธารณชนทราบเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ได้รับการค้ำประกัน

David Kemmerer ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง CoinLedger กล่าวว่า

“ผมเห็นด้วยกับผู้บริหารว่า Binance ไม่ได้ออก POR อย่างใสสะอาด และก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี รายการสินทรัพย์ที่ไม่มีหนี้สินเป็นสิ่งที่น่ากังวลเกี่ยวกับหลักฐานการสำรองเงินของ Binance นอกจากนี้ Binance ไม่สามารถพิสูจน์ PoR ที่ปล่อยออกมาได้หากปราศจากการแทรกแซงของบุคคลที่สาม ซึ่งบริษัทควรให้ผู้สอบบัญชีอิสระมีส่วนร่วมในการดำเนินการดังกล่าว”

ความวุ่นวายทวีความรุนแรงขึ้นหลังจาก Mazars ลบเว็บไซต์ที่โฮสต์งานพิสูจน์การสำรองสำหรับเว็บเทรด crypto โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเพื่อระงับการทำงานไม่ได้แปลว่ารายงานไม่ถูกต้อง อาจหมายความว่าบริษัทตรวจสอบบัญชีไม่ต้องการความเสี่ยงที่มาพร้อมกับการทำงาน

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบแบบออนไลน์ของ Binance โดยบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน CryptoQuant สรุปได้ว่าเงินสำรองของแพลตฟอร์ม ทั้ง Bitcoin และเหรียญหลักอื่นๆ “ไม่แสดงพฤติกรรมที่เหมือน FTX ณ จุดนี้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด