Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีต CEO ของ Alameda ยืนยันว่า บริษัทกู้ยืมเงินหลายพันล้านจากเงินฝากของลูกค้า FTX

อดีต CEO ของ Alameda ยืนยันว่า บริษัทกู้ยืมเงินหลายพันล้านจากเงินฝากของลูกค้า FTX

Caroline Ellison อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Alameda Research กล่าวว่า เธอตระหนักดีว่ากองทุน FTX ได้ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับการลงทุนของบริษัทร่วมทุน

ในบันทึกการดำเนินคดีในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ระบุว่า Ellison ยอมรับความสัมพันธ์ทางการเงินระหว่าง FTX และ Alameda ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคดีฟ้องร้องต่ออดีตซีอีโอของ FTX Sam Bankman-Fried ซึ่งเธอกล่าวว่า Alameda สามารถเข้าถึง “วงเงินสินเชื่อ” ผ่าน FTX ตั้งแต่ปี 2019 ถึง 2022

ฉันเข้าใจว่าผู้บริหาร FTX ได้ใช้การตั้งค่าพิเศษในบัญชี FTX.com ของ Alameda ซึ่งอนุญาตให้ Alameda รักษายอดคงเหลือติดลบในสกุลเงิน fiat และสกุลเงิน crypto ต่างๆ” Ellison กล่าว “ในแง่ปฏิบัติ ข้อตกลงนี้อนุญาตให้ Alameda เข้าถึงวงเงินสินเชื่อไม่จำกัดโดยไม่ต้องวางหลักประกัน, ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยสำหรับยอดคงเหลือติดลบ และไม่ต้องอยู่ภายใต้การเรียกเงินประกันหรือโปรโตคอลการชำระบัญชีของ FTX.com” เธอเสริมว่า :

“หากบัญชี FTX ของ Alameda มียอดคงเหลือติดลบในสกุลเงินใดสกุลเงินหนึ่ง นั่นหมายความว่า Alameda กำลังยืมเงินที่ลูกค้าของ FTX ฝากไว้ในเว็บเทรด”

ถ้อยแถลงของ Ellison นั้นรวมถึงข้อกล่าวหาที่ว่า Bankman-Fried และผู้บริหาร FTX คนอื่นๆ ได้ยืมเงินจาก Alameda และใช้เงินของ FTX เพื่อชำระคืน “เงินกู้มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์” เธอกล่าวว่า ลูกค้า FTX ส่วนใหญ่จะคาดหวังว่าเงินของพวกเขาจะถูกใช้เพื่อจุดประสงค์นี้ และทั้งเธอและ Bankman-Fried ได้ลงนามใน “งบการเงินที่ทำให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญ” สำหรับผู้ให้กู้ Alameda โดยรู้ว่ามันผิดกฎหมาย

ฉันเสียใจจริงๆ สำหรับสิ่งที่ฉันทำลงไป” Ellison กล่าว “ฉันรู้ว่ามันผิด

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด