Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“สถาบันไม่สนใจ Crypto” นักยุทธศาสตร์อาวุโสของ JPMorgan กล่าว

“สถาบันไม่สนใจ Crypto” นักยุทธศาสตร์อาวุโสของ JPMorgan กล่าว

แม้จะมีตลาดกระทิงครั้งใหญ่ในปี 2020 และ 2021 แต่สถาบันต่าง ๆ ยังคงอยู่นอกกรอบและรู้สึกโล่งใจที่พวกเขาอยู่ห่างจาก crypto

นักยุทธศาสตร์การลงทุนอาวุโสของ JPMorgan โต้เถียงเมื่อเร็วๆ นี้ โดยระบุว่า ความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลจากนักลงทุนดังกล่าวนั้น “ไม่มีอยู่จริง

ภาวะกระทิงที่โดดเด่นที่สุดในตลาด cryptocurrency เริ่มต้นเมื่อปลายปี 2020 และกินเวลานานประมาณ 1 ปี โดยราคาของ Bitcoin ได้แตะจุดสูงสุดตลอดกาลเปลี่ยนจากราคาต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ เป็น 69,000 ดอลลาร์ภายในกรอบระยะเวลานั้น และกลายเป็นสินทรัพย์ที่ทำกำไรได้หลายล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น

มีรายงานหลายฉบับพูดเป็นเสียงเดียวกันในระหว่างวัฏจักรนี้ว่า นักลงทุนรายย่อย/รายใหญ่ รวมถึงสถาบันต่าง ๆ กำลังเข้าสู่กระแสนิยม ซึ่งรวมถึง MassMutual, One River และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม Jared Gross นักวิเคราะห์การลงทุนอาวุโสของ JPM เชื่อว่า ความสนใจนี้หายไปแล้วหรือไม่เคยเกิดขึ้นเลย

เขาตำหนิความผันผวนที่เพิ่มขึ้น และแย้งว่าสถาบันส่วนใหญ่รู้สึกโล่งใจที่พวกเขาพลาดการพุ่งขึ้นของปีที่แล้ว หลังจากได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2022 ที่ทำให้ราคาของเหรียญลดลงอย่างมาก

ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง crypto นั้นไม่ได้อยู่ในสายตาของนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ส่วนมาก เนื่องจากความผันผวนสูงเกินไปและการขาดผลตอบแทนที่แท้จริง นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่อาจถอนหายใจด้วยความโล่งอกที่พวกเขาไม่ได้กระโดดเข้าสู่ตลาดนั้นและอาจจะไม่ได้ทำเช่นนั้นในเร็ว ๆ นี้” เขากล่าวระหว่างพอดแคสต์ กับ Bloomberg

เป็นที่น่าสังเกตว่า JPM มีความสัมพันธ์ที่ขัดแย้งกับอุตสาหกรรม crypto อยู่เสมอ ในความเป็นจริง ดูเหมือนว่าจะใช้ประโยขน์จากตลาดกระทิงเพื่อกระตุ้นตลาด แต่ด้วยวัฏจักรตลาดหมีทำให้การทำนายนั้นมืดมนยิ่งขึ้น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด