Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการไหลออกของ Bitcoin จากเว็บเทรดลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

การไหลออกของ Bitcoin จากเว็บเทรดลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

ข้อมูลของ Glassnode แสดงให้เห็นถึงการลดลงของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 7 วัน ของ Bitcoin ที่ไหลออกจาก Centralized Exchange โดยพบว่ามีเพียง 986.237 BTC ที่ถูกถอนออกในสัปดาห์ที่ผ่านมา

การไหลออกที่ลดลงอาจส่งสัญญาณว่านักลงทุนได้ฟื้นฟูความเชื่อมั่นใน CEX หลังจากการล่มสลายครั้งใหญ่ของ FTX ซึ่งในช่วงนั้นสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากเว็บเทรดดังกล่าวท่ามกลางความผิดพลาดของ FTX

ยุติการถอน Crypto

นอกเหนือจากการล่มสลายของตลาด cryptocurrency ทั้งหมดที่ทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินไปจำนวนมหาศาล การล่มสลายของ FTX ยังทำลายสถานะของ Centralized Exchange ด้วยเช่นกัน โดยนักลงทุนจำนวนมากต่างเลือกที่จะถอนสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ออกจากแพลตฟอร์มดังกล่าวหลังจากเกิดความผิดพลาด โดยหวังที่จะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันนี้

ก่อนหน้านี้ crypto มูลค่าประมาณ 8 พันล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจาก CEXs ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ของเดือนที่แล้ว โดยการถอน Bitcoin คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.7 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ธุรกรรม Ether อยู่ที่ประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์

การถอนเพิ่มมากขึ้นเมื่อต้นเดือนนี้ เมื่อมีรายงานอ้างว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐอาจดำเนินคดีกับ Binance เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าอำนวยความสะดวกในกระบวนการฟอกเงิน แม้จะได้รับการอธิบายโดย CEO Changpeng Zhao ว่าเป็น FUD แต่การเก็งกำไรทำให้เกิดคำขอถอนเงินจำนวนมากอีกครั้ง

แพลตฟอร์ม cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลกต้องประมวลผลธุรกรรมที่ไหลออกมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ และในวันที่ 13 ธันวาคม Zhao กล่าวว่าบริษัทของเขาสามารถรับมือกับความต้องการของลูกค้าได้ ทำให้มั่นใจว่ามีความมั่นคงทางการเงินและเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับนักลงทุน

จากข้อมูลล่าสุดโดย Glassnode ความตื่นตระหนกของนักลงทุนดูเหมือนจะบรรเทาลง โดยค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วันสำหรับปริมาณการไหลออกของ Bitcoin จากเว็บเทรด ลดลงเหลือ 986.237 BTC ครั้งสุดท้ายที่ตัวเลขนี้ต่ำมากเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปีนี้

ไม่ใช่แค่ Bitcoin

ข้อมูลของ Glaasnode เปิดเผยว่านักลงทุนได้ลดคำขอถอนเงินสำหรับสินทรัพย์ crypto อื่น ๆ ลงอย่างมากเช่นกัน โดยปริมาณการไหลออกของ Ethereum จากเว็บเทรดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนที่ 8,096.373 ETH เทียบกับ 45,000 ETH ที่ถูกถอนออกจากแพลตฟอร์มในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

การถอน Stablecoin ก็ลดลงเช่นกัน โดยจำนวนการถอน USDC จากเว็บเทรดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 22 เดือนที่ 166.238

แม้ว่าการปฏิเสธการถอนเงินเหล่านี้อาจฟังดูดีเมื่อมองแวบแรก แต่ก็น่าสังเกตว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดคริสต์มาส ซึ่งโดยปกติแล้วนักลงทุนจะไม่ค่อยเคลื่อนไหว เห็นได้ชัดจากปริมาณการซื้อขายที่ต่ำและไม่มีความผันผวน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด