Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBTC.com ซึ่งเป็น Bitcoin mining pool ถูกโจมตีสูญเงินไปกว่า 700,000 ดอลลาร์

BTC.com ซึ่งเป็น Bitcoin mining pool ถูกโจมตีสูญเงินไปกว่า 700,000 ดอลลาร์

อาชญากรรมทางไซเบอร์กำลังเพิ่มขึ้นทั้งจำนวนและความซับซ้อน โดยเหยื่อรายล่าสุดที่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีนั้นก็คือ BTC.com ซึ่งเป็น Bitcoin mining pool ที่ใหญ่เป็นอันดับเจ็ด เปิดเผยว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการโจมตีทางไซเบอร์เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

ผู้กระทำความผิดได้ขโมยทรัพย์สินดิจิทัลมูลค่า 700,000 ดอลลาร์ที่เป็นของลูกค้าของ BTC.com และทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 2.3 ล้านดอลลาร์ที่เป็นของบริษัทแม่ BIT Mining Limited

ตามข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการรายงานไปยังหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของเซินเจิ้นในประเทศจีน และทรัพย์สินบางส่วนที่ถูกขโมยของ BTC.com ได้รับการกู้คืนแล้ว

ทางการได้เปิดการสอบสวนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยเริ่มจากการรวบรวมหลักฐานและได้ขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมจาก BIT Mining และการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

หลังจากค้นพบการโจมตีทางไซเบอร์นี้ บริษัทได้นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อป้องกันและสกัดกั้นแฮ็กเกอร์ได้ดียิ่งขึ้น ขณะนี้ BTC.com กำลังดำเนินธุรกิจตามปกติ และนอกเหนือจากบริการสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว บริการกองทุนของลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบ

รายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับเวกเตอร์การโจมตียังไม่ได้รับการเปิดเผยในตอนนี้

อาชญากรรมทางไซเบอร์ในพื้นที่คริปโตอาจมีหลายรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น แผนต้มตุ๋นที่สัญญาว่าจะให้ผลกำไรอย่างรวดเร็วหากลงทุนกับพวกเขา, แอร์ดรอปปลอม, การแจกของรางวัลบนโซเชียลมีเดีย, การแอบอ้างเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของแท้ ตลอดจนกิจกรรมฉ้อฉลอื่นๆ ที่ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นตัวล่อ

แฮ็กเกอร์กำหนดเป้าหมายที่ cross-chain bridge ของ BSC Token Hub บล็อกเชนที่เกี่ยวข้องกับ Binance ในเดือนตุลาคมปีนี้ ทำเงินไปกว่า 570 ล้านดอลลาร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โปรโตคอล DeFi อย่าง Defrost Finance ถูกขโมยเงินไป 12 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการโจมตีที่หลายคนสงสัยว่าจะเป็นการ Rug pull

กระเป๋าเงิน BitKeep ถูกโจมตีเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ ซึ่งการโจมตีครั้งล่าสุดพบว่า ผู้โจมตีขโมยเงิน 8 ล้านดอลลาร์ใน Binance Coin, Ether, Tether และ DAI

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด