Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTFidelity เตรียมเปิดตัว “NFT marketplace” และบริการทางการเงินใน metaverse

Fidelity เตรียมเปิดตัว “NFT marketplace” และบริการทางการเงินใน metaverse

Fidelity Investments ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกาสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการ Web3 รวมถึง NFT marketplace, การลงทุนทางการเงินและบริการซื้อขาย crypto ใน metaverse

เครื่องหมายการค้า 3 ฉบับได้ยื่นต่อสำนักงานเครื่องหมายการค้าสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกา (USPTO) เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ตามรายงานของทนายความเครื่องหมายการค้า Mike Kondoudis ที่ทวีตเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม

หนึ่งในประเด็นหลักที่บริษัทมุ่งเน้นคือ metaverse โดย Fidelity ระบุว่าสามารถให้บริการด้านการลงทุนที่หลากหลายในโลกเสมือนจริง รวมถึงกองทุนรวม, กองทุนเกษียณ, การจัดการการลงทุน และการวางแผนทางการเงิน

นอกจากนี้ ยังรวมถึงบริการชำระเงินที่ใช้ metaverse, การชำระบิลอิเล็กทรอนิกส์, การโอนเงิน และ “การบริหารการเงินของบัญชีบัตรเครดิตใน metaverse และโลกเสมือนจริงอื่นๆ

ในแง่ของ crypto การยื่นเอกสารระบุว่า บริษัทสามารถเปิดตัวบริการการซื้อขายและการจัดการใน metaverse พร้อมกับให้บริการกระเป๋าสตางค์สกุลเงินเสมือน

บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในลักษณะของการจัดเก็บอิเล็กทรอนิกส์และการประมวลผลสกุลเงินเสมือนจริงสำหรับการชำระเงินและการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั่วโลก, สกุลเงินดิจิทัล, สกุลเงินเสมือนจริง, โทเคนดิจิทัลของสกุลเงินดิจิทัล

Siam Bitcoin
<em>การยื่นเครื่องหมายการค้า Fidelity Investments USPTO<em>

นอกจากนี้ Fidelity ระบุว่าสามารถให้บริการด้านการศึกษาใน metaverse ในรูปแบบของ “การจัดชั้นเรียน, การประชุมเชิงปฏิบัติการ, การสัมมนาและการประชุมในด้านการลงทุนรวมถึงด้านการบริการทางการเงินด้านการตลาด

การให้ข้อมูลทางธุรกิจแก่ผู้ให้บริการทางการเงินผ่านเว็บไซต์อินเทอร์เน็ต ในด้านการตลาดธุรกิจใน metaverse และโลกเสมือนจริงอื่น ๆ บริการอ้างอิงในด้านคำแนะนำการลงทุนและการวางแผนทางการเงินใน metaverse และโลกเสมือนจริงอื่น ๆ” เอกสารฉบับหนึ่งระบุ

อีกทั้ง NFT ยังอยู่ในแผนของ Fidelity ด้วย โดยผู้จัดการด้านการลงทุนระบุว่าสามารถเปิดตัว “ตลาดออนไลน์สำหรับผู้ซื้อและผู้ขายสื่อดิจิทัล ซึ่งก็คือ non-fungible tokens” อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อหาดังกล่าวยังมีอยู่ไม่มาก

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด