Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMark Cuban กล่าวว่า เขาต้องการให้ราคาของ Bitcoin ลดลงอีก เพื่อที่เขาจะได้ซื้อมันได้มากขึ้น 

Mark Cuban กล่าวว่า เขาต้องการให้ราคาของ Bitcoin ลดลงอีก เพื่อที่เขาจะได้ซื้อมันได้มากขึ้น 

Mark Cuban มหาเศรษฐีชาวอเมริกันและบุคคลที่มีชื่อเสียงทางโทรทัศน์ กล่าวว่า เขาต้องการให้ราคาของ Bitcoin ลดลง “อีกมาก” เพื่อที่เขาจะได้ซื้อมันได้มากขึ้น 

นอกจากนี้ เขายังวิจารณ์การลงทุนในทองคำ โดยอ้างว่าไม่ใช่ “การป้องกันความเสี่ยงจากทุกสิ่ง

รอโอกาสในการซื้อ

มหาเศรษฐียังคงเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin แม้ว่าราคาสินทรัพย์จะลดลงอย่างมากและความไม่แน่นอนในอุตสาหกรรม Crypto ทั้งหมด ในพอดคาสต์เมื่อเร็วๆนี้ เขาสัญญาว่าจะเพิ่มโอกาสในการลงทุน BTC มากขึ้นหากการประเมินมูลค่าของมันไปไกลกว่านั้น

“ผมต้องการให้ Bitcoin ลงไปอีกมาก เพื่อที่ผมจะได้ซื้อเพิ่ม”

ในทางกลับกัน พิธีกรรายการ Bill Maher แสดงตัวว่าเป็น “แมลงทองคำ” โดยอ้างว่าโลหะมีค่า “ไม่มีวันหายไป มันมีค่าบางอย่าง และคุณสามารถขายมันได้ตลอดเวลา” 

Cuban คัดค้านวิทยานิพนธ์นี้ โดยกล่าวว่า วิทยานิพนธ์นี้ไม่ใช่ “การป้องกันความเสี่ยงจากทุกสิ่ง” อย่างที่บางคนมองว่า โลหะสีเหลืองคือ “ธุรกรรมดิจิทัล” และ “ตัวกักเก็บมูลค่า” เช่นเดียวกับ Bitcoin แต่ในมุมมองของเขาการเป็นเจ้าของทองคำแท่งนั้นซ่อนความเสี่ยง :

“คุณไม่ได้เป็นเจ้าของทองคำแท่ง และหากคุณมีทองคำแท่งในกระเป๋าถือ คุณรู้ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น? มีคนจะทุบตีคุณหรือฆ่าคุณแล้วเอาทองคำแท่งของคุณไป”

มหาเศรษฐีทำการเปรียบเทียบอีกครั้งระหว่างโลหะมีค่ากับ Bitcoin ในปี 2021 โดยกล่าวว่าสินทรัพย์ทั้งสองเป็น “ศาสนาทางการเงิน” แต่สกุลเงินดิจิทัลมีข้อดีมากกว่าเนื่องจาก “ช่วยให้สามารถโอนมูลค่าทั้งในประเทศและทั่วโลกได้

มุมมองของ Cuban ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ชาวอเมริกันรายนี้ไม่ได้แสดงความรู้สึกในแง่บวกต่อ Bitcoin เสมอไป เขาสงสัยกรณีการใช้งานในปี 2020 โดยกล่าวว่าการค้ากล้วยยังง่ายกว่า

เขาเปลี่ยนเทรนในปี 2021 โดยบอกว่าตลาด crypto เลียนแบบฟองสบู่ดอทคอมจากช่วงปลายทศวรรษ 1990 ซึ่งเขาทำนายว่า Bitcoin และ Ether จะรอดพ้นจากช่วงเวลาที่ปั่นป่วนและจะกลายเป็นผู้มีอิทธิพลเทียบเท่ากับ Amazon, eBay และบริษัทชั้นนำอื่น ๆ เมื่อสองศตวรรษที่แล้ว

Cuban เพิ่มจุดยืนสนับสนุนภาค Crypto ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยยอมรับว่า 60% ของการถือครองสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดของเขาอยู่ใน BTC ในขณะที่ 30% เป็น ETH 

ทีม NBA ของเขา – The Dallas Mavericks – อนุญาตให้แฟนๆ ซื้อตั๋วและสินค้าผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin และ Dogecoin ได้ โดยมหาเศรษฐีกล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า ผู้สนับสนุนส่วนใหญ่ไม่ชอบใช้จ่ายการถือครอง BTC เพราะพวกเขาถือเหรียญไว้ในระยะยาวและคาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้นทันเวลา

ในทางกลับกัน พวกเขาเลือกใช้ DOGE “เพราะมันใช้ง่าย มันไม่ได้มีคุณค่าอะไรมากมายจนผู้คนอยากจะถือมันไว้ตลอดไป

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด