Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสุนัขในชีวิตจริงต้นแบบเหรียญมีม DOGE กำลังป่วยหนัก

สุนัขในชีวิตจริงต้นแบบเหรียญมีม DOGE กำลังป่วยหนัก

Kabosu สุนัขชิบะอินุเพศเมียที่เป็นต้นแบบ Dogecoin (DOGE) และมีม “doge” อยู่ใน “สภาพที่อันตรายมาก” ตามที่เจ้าของของเธอกล่าว

ในโพสต์ Instagram เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งต่อมาถูกแชร์บน Twitter โดย Atsuko Satō ครูโรงเรียนอนุบาลชาวญี่ปุ่นและเจ้าของ Kabosu กล่าวว่า สุนัขกู้ภัยอยู่ในสถานะ “อันตราย” แต่ให้ความมั่นใจกับผู้ติดตามของเธอว่า “สบายดี” และ “ได้รับพลังจากทั่วทุกมุมโลก” (แปล) จากผู้สนับสนุน

ข่าวดังกล่าวได้รับแรงสนับสนุนจากผู้ติดตามอย่างล้นหลาม โดยผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งส่งความปรารถนาดีเสนอออก “ค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าเธอ (Kabosu) จะได้รับการรักษาที่ดีที่สุด

Billy Markus ผู้ร่วมสร้าง Dogecoin ได้ทวีตเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม โดยขอให้ผู้ติดตาม 2 ล้านคนของเขาส่ง “[ความรัก] และ [คำอธิษฐาน] และความรู้สึกดีๆ ให้กับ Satō และ Kabosu

Satō ไม่ได้เปิดเผยว่า Kabosu กำลังเผชิญกับภาวะแทรกซ้อนด้านสุขภาพใดๆ แต่ในโพสต์ก่อนหน้านี้เธอกล่าวว่า Kabosu ป่วยตั้งแต่วันคริสต์มาสอีฟ ไม่ยอมกินหรือดื่ม

ควรสังเกตว่าสุนัขชิบะอินุมีอายุขัยเฉลี่ยระหว่าง 12 ถึง 15 ปี และ Kabosu ก็ฉลองวันเกิดครบรอบ 17 ปีของมันเมื่อต้นปี 2022

รูปภาพของ Kabosu จากบล็อก ของ Satō ในปี 2010 เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดมีมที่เป็นไวรัล “doge”

Siam Bitcoin
<em>ภาพต้นฉบับที่เปิดตัวมีม doge ที่มาของภาพ บล็อกของ Satō<em>

ท้ายที่สุดด้วยความนิยมของมีมได้จุดประกายให้ Billy Markus และ Jackson Palmer สร้างสรรค์ในสิ่งที่ถือว่าเป็น “เหรียญมีม” แรกของโลกขึ้นในปี 2013 มีชื่อเรียกว่า Dogecoin ซึ่งทั้งคู่กล่าวว่า พวกเขาสร้างขึ้นมาขำๆ

Kabosu เป็นสุนัขที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโลกของคริปโต โดย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ยังเคยได้ไปเยี่ยมเยียน Kabosu และ Satō ในอพาร์ตเมนต์ในโตเกียวในปี 2018

Siam Bitcoin
<em>Buterin และสมาชิกทีม Ethereum คนอื่นๆ ถ่ายภาพร่วมกับ Kabosu ที่มาของภาพ บล็อกของ Satō<em>

แม้จะถูกสร้างขึ้นมาเล่นๆ แต่ก็ดำรงอยู่จนเข้าสู่ปีที่ 10 และขณะนี้ Dogecoin ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในโลกของ Crypto

DOGE เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 โดยมีมูลค่าตลาดเกือบ 10.4 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinGecko และมีโวลุ่มเทรดมากกว่า 332 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด