Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSam Bankman-Fried ยืมเงิน 546 ล้านดอลลาร์จาก Alameda เพื่อเป็นทุนในการซื้อหุ้นของ Robinhood

Sam Bankman-Fried ยืมเงิน 546 ล้านดอลลาร์จาก Alameda เพื่อเป็นทุนในการซื้อหุ้นของ Robinhood

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX เว็บเทรด Crypto ที่ล่มสลาย ยืมเงินกว่า 546 ล้านดอลลาร์จาก Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเพื่อเป็นทุนในการซื้อหุ้นของ Robinhood

หุ้นเหล่านั้นถูกนำมาใช้เป็นหลักประกันเงินกู้ที่ Alameda นำมาจาก BlockFi ในภายหลัง ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่อ้างสิทธิในหุ้นนั้น

คำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรที่ Bankman-Fried ยื่นต่อศาลสูงแอนติกาและบาร์บูดาเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่เขาถูกจับกุม และเผยแพร่สู่สาธารณะเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม เปิดเผยว่า เขาและ Zixiao “Gary” Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ได้ร่วมกันกู้เงินจาก Alameda ผ่านตั๋วสัญญาใช้เงินสี่ฉบับระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม

เมื่อวันที่ 30 เมษายน เงินให้กู้ยืมประมาณ 316.6 ล้านดอลลาร์และ 35.1 ล้านดอลลาร์ถูกมอบให้แก่ Bankman-Fried และ Wang ตามลำดับ ซึ่งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม Bankman-Fried ได้ปล่อยเงินกู้ 2 ครั้งมูลค่าประมาณ 175 ล้านดอลลาร์และ 19.4 ล้านดอลลาร์

เงินกู้ยืมดังกล่าวถูกนำไปใช้เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับ Emergent Fidelity Technologies Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Bankman-Fried ซึ่งได้เข้าซื้อหุ้น 7.6% ในบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ Robinhood ในเดือนพฤษภาคมที่ราคา 648 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

เขาเสริมว่า หากจำนวนเงินที่จ่ายโดย Emergent สำหรับหุ้นนั้นมากกว่า 546 ล้านดอลลาร์ที่ระบุไว้ “ไม่สงสัยเลยว่าจำนวนเงินเพิ่มเติมดังกล่าวถูกยืมโดย Gary และผม” เพื่อใช้ในการซื้อหุ้นของ Robinhood

BlockFi ผู้ให้กู้คริปโตกำลังดำเนินการฟ้องร้องต่อ Emergent ของ Bankman-Fried สำหรับหุ้นของ Robinhood ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นหลักประกันสำหรับเงินให้กู้ยืมของ BlockFi แก่ Alameda เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด