Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinภรรยาของ Hal Finney ประกาศงานการกุศล ‘Running Bitcoin’ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

ภรรยาของ Hal Finney ประกาศงานการกุศล ‘Running Bitcoin’ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

Fran Finney ภรรยาของผู้บุกเบิกคริปโต Hal Finney ได้ประกาศงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (amyotrophic lateral sclerosis หรือ ALS) 

Finney เชิญชวนผู้ใช้ Twitter วิ่งฮาล์ฟมาราธอนและร่วมแชร์ประสบการณ์บนโซเชียลมีเดียระหว่างวันที่ 1 ถึง 10 มกราคม 2023 เพื่อระดมทุนสำหรับการวิจัย ALS ผ่านการบริจาค

การประกาศดังกล่าวนำเสนอโดย Fran Finney โดยใช้บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Hal Finney

งานกุศลนี้มีชื่อว่า “Running Bitcoin” ตั้งชื่อตามทวีต Bitcoin ครั้งแรก ซึ่งสร้างโดย Hal Finney เพียงไม่กี่วันหลังจาก Bitcoin เริ่มใช้งานจริงในปี 2009

งานวิ่งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับ ALS Association Golden West Chapter ซึ่งองค์กรการกุศลกล่าวว่ากำลังหาเงินระดมทุนจากงานนี้โดยเสนอขายเสื้อยืด Running Bitcoin อย่างเป็นทางการ และของสะสม Hal Finney ที่หายากให้กับผู้สนับสนุน

Hal Finney เป็นผู้บุกเบิก cryptocurrencies ในยุคแรกๆ โดยในปี 2004 เขาได้สร้าง Reusable Proof of Work (RPOW) ซึ่งเป็นระบบที่อนุญาตให้ผู้รับใช้เหรียญ Hashcash ซ้ำได้ และ RPOW มักถูกมองว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลประเภทหนึ่ง แม้ว่าจะใช้เซิร์ฟเวอร์กลางแทนเครือข่ายแบบกระจายศูนย์ก็ตาม อีกทั้ง เขายังเป็นผู้รับธุรกรรม Bitcoin เป็นครั้งแรก ซึ่ง Satoshi Nakamoto ส่งให้เขา 10 BTC

Hal Finney เป็นนักวิ่งตัวยงมาเกือบทั้งชีวิต ก่อนที่เขาจะตรวจพบว่าเป็นโรค ALS ในเดือนสิงหาคม 2009 และเขาต่อสู้กับโรคนี้มาหลายปีจนกระทั่งเสียชีวิตในปี 2014

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด