Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด Elon Musk เผย จะให้บริการ “โลกการเงินทั่วโลก” ผ่านแพลตฟอร์ม X ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ล่าสุด Elon Musk เผย จะให้บริการ “โลกการเงินทั่วโลก” ผ่านแพลตฟอร์ม X ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

สืบเนื่องจากการรีแบรนด์ Twitter นั้น Elon Musk โพสต์ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้ใช้งานคาดหวังว่าจะดำเนินการ “โลกการเงินทั่วโลก” ผ่านแพลตฟอร์ม X

Elon Musk โพสต์อัพเดทแก่ผู้ใช้งานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรีแบรนด์ Twitter เป็น X และเผยว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนที่ใหญ่กว่าในเรื่องการรวมบริการทางการเงินบนแพลตฟอร์ม

เมื่อวันที่ 25 กรกฎคม Musk ทวีตว่า X Corp บริษัทของเขานั้นซื้อกิจการ Twitter มีจุดมุ่งหมายในเรื่องเสรีภาพในการพูดและเพื่อส่งเสริมการพัฒนา “everything app” หรือที่ถูกเรียกว่า “X” อีกด้วย ในที่นี้เขาได้พูดถึงว่าอีกไม่กี่เดือนจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถคาดหวังว่าจะดำเนินการ “โลกการเงินทั่วโลก (entire financial world)” บนแพลตฟอร์มนี้

นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “การสื่อสารที่ครอบคลุม” พร้อมด้วยบริการทางการเงินและโพสต์แบบขยายนั้นไม่เข้ากับหลักการเดิมของ Twitter ดังนั้นจึงสมควรเปลี่ยนชื่อเสีย

การรีแบรนด์แพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการได้เปลี่ยนรูปนกสีฟ้ามาใช้สัญลักษณ์ “X” แทน เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม

จากการให้สัมภาษณ์ Musk กล่าวว่า หากดำเนินการอย่างถูกต้องนั้น X จะมีศักยภาพครอบคลุม “ครึ่งหนึ่งของระบบการเงินโลก” มาพร้อมด้วยแผนการธนาคาร เพย์เมนต์ และอื่น ๆ บางคนเปรียบเทียบศักยภาพของแอป X ว่า คล้ายกับ WeChat ของจีน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด