Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฮ่องกงและซาอุดิอาระเบีย ลงนาม MOU ขยายความร่วมมือด้านโทเคนและเพย์เมนต์ระหว่างสองประเทศ

ฮ่องกงและซาอุดิอาระเบีย ลงนาม MOU ขยายความร่วมมือด้านโทเคนและเพย์เมนต์ระหว่างสองประเทศ

ฮ่องกงกำลังขยายความร่วมมือกับซาอุดิอาระเบีย มีเป้าหมายด้านโครงสร้างพื้นฐานโทเคนและเพย์เมนต์

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ธนาคารกลางซาอุดิอาระเบีย (Saudi Central Bank, SAMA) และองค์การเงินตราฮ่องกง (Hong Kong Monetary Authority, HKMA) ได้จัดประชุมทวิภาคีเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการบูรณาการบริการทางการเงินระหว่างทั้งสองประเทศ

ส่วนหนึ่งของการประชุม HKMA และ SAMA ได้พูดคุยเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ได้แก่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน การดำเนินการงานตลาดเปิด ความเชื่อมโยงตลาด และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยธนาคารทั้งสองได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการพูดคุยร่วมกันในเรื่องนวัตกรรมทางการเงิน

Eddie Yue ผู้บริหาร HKMA  (ซ้าย) และ Ayman Alsayari ผู้ว่าการ SAMA  (ขวา) ที่มา: HKMA

จากประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการ หน่วยงานทั้งสองได้ใช้โอกาสนี้แลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญด้านการแปลงเป็นโทเคน (tokenization) โครงสร้างพื้นฐานเพย์เมนต์ และเทคโนโลยีการตรวจสอบ

“ความร่วมมือระหว่างซาอุดิอาระเบียและฮ่องกงมีพื้นที่มากมาย ด้านเศรษฐกิจและการค้า การพัฒนาที่ยั่งยืน การเงินและฟินเทค”  Eddie Yue ประธานบริหาร HKMA กล่าว

Ayman Alsayari ผู้ว่าการ SAMA กล่าวว่า MOU ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องระหว่างซาอุดิอาระเบียและฮ่องกงเท่านั้น แต่ยังช่วย “ในอนาคต” อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด