Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักลงทุนเหรียญมีม 69% บอกว่า ซื้อไปเพื่อความสนุกสนาน ประมาณ 73% ถือว่าเป็นการเสี่ยงโชค และ 51% ใช้เวลาตัดสินใจลงทุนน้อยกว่า 1 ชั่วโมง 

นักลงทุนเหรียญมีม 69% บอกว่า ซื้อไปเพื่อความสนุกสนาน ประมาณ 73% ถือว่าเป็นการเสี่ยงโชค และ 51% ใช้เวลาตัดสินใจลงทุนน้อยกว่า 1 ชั่วโมง 

การศึกษาล่าสุดที่ดำเนินการในช่วงเดือนพฤษภาคม 2023 ได้สำรวจข้อมูลเชิงลึก มุมมอง และทัศนคติต่อเหรียญมีม จากนักลงทุนคริปโตทั่วโลก การสำรวจออนไลน์มีผู้เข้าร่วม 1,503 ราย มีเป้าหมายเพื่อประเมินศักยภาพของเหรียญมีมในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ได้สะท้อนความรู้สึก พฤติกรรม และมุมมองของนักลงทุน เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์เหล่านั้น

เหรียญมีม (Meme Coins) : เสี่ยงโชค หรือ การลงทุน?

การสำรวจโดย chainplay.gg ในหัวข้อ “State of Meme Coin” หรือสถานะของเหรียญมีม เผยให้เห็นถึงการจำแนกระหว่างนักลงทุนที่ซื้อเหรียญมีมแล้ว (63.9%) และหลีกเลี่ยงมัน (36.1%) โดยนักลงทุนที่ซื้อเหรียญมีมแล้วส่วนใหญ่ (69%) ทำไปเพื่อความสนุกสนาน ขณะที่ 79% มองว่าเป็นการลงทุนหวังผลกำไรในระยะยาว ประมาณ 70% สงสัยว่าเหรียญมีมส่วนใหญ่เป็นเรื่องหลอกลวง นอกจากนี้ 73% มองว่าการลงทุนในเหรียญมีมเปรียบเหมือนการเสี่ยงโชค

69% of Meme Coin Investors Buy for Fun — Study Delves Into Investor Sentiments on Meme Coins
สถิติจากการศึกษาเรื่องเหรียญมีมจาก chainplay.gg

ความกังวลหลักของเหรียญมีม ประมาณ 64% หวั่นเรื่องการหลอกลวงและ rug pull นักลงทุนมากกว่าครึ่ง (55.13%) มีความสงสัยต่ออนาคตของสินทรัพย์เหล่านี้ การศึกษาพบว่า 92% ลงทุนในเหรียญมีมน้อยกว่า 25% ของพอร์ตลงทุนคริปโตทั้งหมด ยิ่งกว่านั้น 51% ใช้เวลาในการศึกษาก่อนลงทุนน้อยกว่า 1 ชั่วโมง อาศัยความนิยมมีมเป็นหลัก กิจกรรมผ่านโซเชียลมีเดีย และความเกี่ยวข้องกับชุมชน

ปัจจุบันเหรียญมีมชั้นนำโดยวัดจากมูลค่าตลาด มีมูลค่ารวมมากกว่า $17 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสัปดาห์นี้เหรียญชั้นนำได้แก่ dogecoin (DOGE) เติบโต 9.9% ตามมาด้วย shiba inu (SHIB) เติบโต 1.6% และ PEPE ราคาลดลง 10.9% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

สถิติจากการศึกษาเรื่องเหรียญมีมจาก chainplay.gg

จากการสำรวจนี้ 1 ใน 5 ของนักลงทุนคริปโตที่สำรวจทั่วโลกนั้น เผยว่าพวกเขาได้รู้จักสกุลเงินดิจิทัลก็เพราะเหรียญมีม คนที่ซื้อเหรียญเหล่านั้น 32% มีประสบการณ์น้อยกว่าหนึ่งปีในตลาด นั่นแสดงให้เห็นว่าการโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับเหรียญมีมกำลังดึงดูดคนใหม่ ๆ เข้ามา แม้ว่าจะไม่ใช่จุดเริ่มต้นที่โดดเด่นก็ตาม

เมื่อถามเกี่ยวกับศักยภาพตัวขับเคลื่อนให้เหรียญมีมเติบโตในอนาคต คำตอบอันดับต้น ๆ ได้แก่ การสนับสนุนจากคนดัง การมีส่วนร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ และอรรถประโยชน์ที่ทำงานเข้ากันได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่าครึ่งไม่แยแสต่อเหรียญมีมที่สร้างขึ้นโดย AI การศึกษาพบว่า หากเศรษฐกิจเหรียญมีมเติบโตในอนาคตนั้น นักลงทุนบอกว่าจะมาจาก 4 ปัจจัยหลัก

ประมาณ 12% ของผู้เข้าร่วมสำรวจ กล่าวการยอมรับ AI และการประยุกต์ใช้งานที่เกี่ยวข้องอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผล ขณะที่ 22% เชื่อว่า เนื่องจากการใช้งานที่มีประโยชน์หรือประยุกต์ใช้งานในสถานการณ์จริง ขณะเดียวกัน 23% มองว่าน่าจะมาจากความนิยมของพวกวัยรุ่น และ 26% กล่าวว่า พวกเขาคาดการเติบโตน่ามาจากการเติบโตของคริปโตเคอร์เรนซีอย่างรวดเร็วในภาพรวม

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด