Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Binance สูงถึง 20% ของปริมาณซื้อขายทั่วโลก และบายพาสใช้งานผ่าน VPN

จีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Binance สูงถึง 20% ของปริมาณซื้อขายทั่วโลก และบายพาสใช้งานผ่าน VPN

ประเทศจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Binance มีปริมาณซื้อขายทั่วโลกมากถึง 20% 

จีนถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Binance ตามมาด้วยเกาหลีใต้ ตุรกี เวียดนาม และหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน จากเอกสารที่ตรวจสอบโดย Wall Street Journal

แม้ว่าประเทศจีนแบนคริปโตในประเทศ ทีมงานจาก Binance ยังคงมีความร่วมมือกับหน่วยงานในประเทศจีนเพื่อตรวจสอบกิจกรรมอาชญากรรม และมีรายงานว่า มีผู้ใช้งานในประเทศนี้อยู่ 900,000 ราย

ข้อมูลจากรายงานดังกล่าว พบว่า จีนมีปริมาณซื้อขายตลาดฟิวเจอร์ (futures market) ประมาณ $80.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และตลาดสปอต (spot market) ประมาณ $9.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในตลาด Binance ขณะที่เกาหลีใต้มีปริมาณซื้อขายตลาดฟิวเจอร์ ประมาณ $56.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และตลาดสปอตประมาณ $1.39 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในทางกลับกันหมู่เกาะบริติชเวอร์จินมีปริมาณซื้อขายตลาดฟิวเจอร์ประมาณ $12.82 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และตลาดสปอตประมาณ $5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

เทรดเดอร์ในจีน ใช้งานทั้ง VPN (Virtual Private Network) และโปรแกรม digital residency อย่างเช่น RNS.ID ของปาเลา เพื่อเจ้าของบริการคริปโตจากประเทศจีน 

Binance ยังคงดำเนินการตลาดซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ อนุญาตให้เทรดในคู่ซื้อขายเงินหยวน และสามารถเติมเงินผ่าน Alipay และ WeChat pay อีกด้วย


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด