Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘การเปิดตัว PYUSD เหรียญ stablecoin ของ PayPal ไม่ส่งผลกระทบต่อ Tether แต่อย่างใด’ Paolo Ardoino ซีทีโอ...

‘การเปิดตัว PYUSD เหรียญ stablecoin ของ PayPal ไม่ส่งผลกระทบต่อ Tether แต่อย่างใด’ Paolo Ardoino ซีทีโอ มั่นใจ

PayPal บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ เปิดตัวเหรียญ stablecoin วานนี้ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อ USDT แต่อย่างใด กล่าวโดย Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether 

“เราไม่คาดว่าจะมีผลกระทบใด ๆ ต่อ USDT” Ardoino บอกกับทาง The Block เนื่องจาก PayPal stablecoin (PYUSD) เปิดตัวในสหรัฐฯ ซึ่ง Tether ไม่ได้ให้บริการในสหรัฐฯ แต่เมื่อถามว่า หาก PYSDC เปิดตัวในตลาดระหว่างประเทศนั้น Ardoino บอกว่ามันจะเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมคริปโตโดยรวม

“มันน่าสนใจมาก มีอีกหนึ่งเหรียญ Stablecoin ในสหรัฐฯ อาจนำไปสู่การสูญเสียรายได้ของเพย์เมนต์หลักที่ขับเคลื่อน Mastercard และ Visa นอกจากนี้มันยังช่วยให้อุตสาหกรรมเติบโตต่อไปและส่งเสริมให้มีการผลักดันกฎหมายที่เหมาะสมยิ่งขึ้น” เขาเสริม

อีกหนทางหนึ่ง การเปิดตัว PYUSD นั้นช่วย Tether ได้ อาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของ Tether “มันอาจลดการแข่งขันของเราที่มุ่งเน้นไปที่สหรัฐฯ ได้มาก” เขากล่าว อาจบอกเป็นนัยถึง USDC stablecoin ของ Circle คู่แข่ง “Tether มุ่งเน้นไปยังตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาแทน”

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด