Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ไม่ควรกลัว Bitcoin ที่ซื้อโดยบริษัทยักษ์ใหญ่’ : Michael Saylor ให้ความเห็น

‘ไม่ควรกลัว Bitcoin ที่ซื้อโดยบริษัทยักษ์ใหญ่’ : Michael Saylor ให้ความเห็น

ในช่วงให้สัมภาษณ์ทางพอดแคสต์ Michael Saylor อธิบายว่า ไม่ควรกลัวเรื่องบริษัทที่ซื้อและดูแลสินทรัพย์ Bitcoin และได้กล่าวถึง 3 เหตุผลหลักที่ผลักดันความจำเป็นสำหรับผู้ดูแลรักษาสินทรัพย์ (custodians) 

Michael Saylor จาก MicroStrategy ให้สัมภาษณ์ทางพอดแคสต์ แสดงความเห็นว่า การที่บริษัทใหญ่ ๆ ซื้อและดูแลสินทรัพย์ Bitcoin เอาไว้ ไม่ควรเป็นเหตุให้เกิดความกังวล

ขณะที่พูดคุยกับ Natalie Brunell รายการพอดแคสต์ Coin Stories นั้น Saylor เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของบุคคลที่สาม (third-party) และองค์กรที่เข้ามามีส่วนร่วมเพิ่มมากขึ้นในวงการ Bitcoin

ทั้งนี้ เขาแนะนำว่า ขณะที่พวกคลั่งไคล้ Bitcoin อาจต้องการควบคุมด้วนตนเอง หรือเป็นเจ้าของอย่างสมบูรณ์แบบ นั่นอาจไม่ใช่คำตอบเดียว เนื่องจากผู้คนจะใช้ Bitcoin เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย

“เราจำเป็นต้องเตรียมสำหรับ Bitcoin ให้แผ่กระทบทุกอย่าง” Saylor กล่าว โดยอธิบายว่า เมื่อ Bitcoin เข้าสู่สังคมเต็มที่ มันจะมีการใช้งานหลากหลาย และจะมีโมเดลเดียวที่เหมาะสำหรับทุกสิ่ง

“มีการดูแลแตกต่างกันไป บางคนอาจจะเก็บรักษาด้วยตนเอง บางคนใช้มัลติซิกเนเจอร์ บางคนอาจจะใช้เลเยอร์ 3” 

อาจมีความจำเป็นทางการเมือง หรืออรรถประโยชน์ หรือวัตถุประสงค์ต่าง ๆ

Saylor สรุปสามเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังความจำเป็นของผู้ดูแลรักษาสินทรัพย์ (custodians) ได้แก่ ทางเทคนิค การเมือง และธรรมชาติ 

จากมุมมองทางการเมือง การพึ่งพาบุคคลที่สามอาจเป็นทางเดียวในการดำเนินต่อไป

“นายกเทศมนตรีของนครนิวยอร์กจะยังคงเป็นนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กอยู่ เว้นแต่คุณจะกำจัดนครนิวยอร์ก แคลิฟอร์เนีย หรือไอซ์แลนด์ เหตุผลทางการเมืองหมายถึงความจำเป็นของการมี custodians”

เหตุผลทางเทคนิคจะมีคนต้องการทำธุรกรรมในโลกคริปโต โดยใช้โทรศัพท์มือถือของพวกเขา ดังนั้น การเชื่อมั่นต่อบุคคลที่สามเลเยอร์ 3 เช่น Bank of America และ Apple จะเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้

Bitcoin เป็นเลเยอร์ฐาน จะมีเลเยอร์ 2 เช่น lightning เพื่อทำให้ทำธุรกรรมเร็วขึ้น และจะมีเลเยอร์ 3 เช่น Bank of America และ Apple … เพื่อให้บริการฟังก์ชันต่าง ๆ

Saylor พูดคุยกับรายการ Coin Stories จัดโดย Brunell ที่มา: Coin Stories

เหตุผลเรื่องธรรมชาติ Saylor กล่าวว่า มันมีความปลอดภัยกว่าสำหรับบุคคลบางกลุ่มที่มอบหมายความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ให้กับผู้อื่น

เขายกตัวอย่าง คนอายุ 85 ปี ที่ต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์อยู่หรือมีความต้องการเก็บสินทรัพย์ไว้ให้หลานที่ยังไม่เกิด

“ฉันจะไม่บ่นว่าพ่อแม่ของฉันมีกุญแจเมื่อฉันยังเป็นเด็กเมื่ออายุสิบสองขวบ และฉันไม่มีกุญแจรถ” Saylor กล่าว

Saylor กล่าวว่า การผสมผสานรวม Bitcoin ที่เหมาะสมที่สุดจะถูกกำหนดโดยตลาด

เราไม่ควรกลัววิธีการต่าง ๆ ที่ผู้คนบูรณาการ โอบ ฝัง หรือดำเนินใด ๆ กับ Bitcoin ไม่มีคำตอบเดียวที่ถูกต้อง ตลาดจะเป็นตัวกำหนดส่วนผสมที่เหมาะสมของการบูรณาการ Bitcoin เอง

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด