Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPayPal ในอังกฤษ ประกาศหยุดให้ซื้อ Bitcoin ชั่วคราว ไปจนถึงต้นปีหน้า

PayPal ในอังกฤษ ประกาศหยุดให้ซื้อ Bitcoin ชั่วคราว ไปจนถึงต้นปีหน้า

PayPal ระงับการซื้อขายคริปโตในอังกฤษตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2023 คาดว่าจะเปิดให้บริการอีกครั้งในต้นปี 2024

PayPal แพลตฟอร์มเพย์เมนต์ที่เป็นมิตรต่อคริปโต กำลังปรับเปลี่ยนบางเรื่องเกี่ยวคริปโตบนแพลตฟอร์มของตนในอังกฤษ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบทางการเงินของประเทศ

PayPal ประกาศหยุดการทำธุรกรรมแก่ลูกค้าอังฤษในการซื้อคริปโตเคอร์เรนซีชั่ว อย่างเช่น Bitcoin (BTC) เนื่องจากบริษัทกำลังดำเนินการปฎิบัติการกฎระเบียบใหม่

“ลูกค้า PayPal ที่ถือครองคริปโตในปัจจุบันสามารถเก็บมันไว้บนแพลตฟอร์มของเราได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถขายออกได้ตลอดเวลา” โฆษก PayPal UK เผย

จากอีเมลถึงลูกค้าในอังกฤษ PayPal แจ้งว่าจะหยุดให้ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี ชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2023 “เราคาดว่าจะเปิดให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีอีกครั้งในต้นปี 2024” PayPal เสริม

PayPal กล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวนั้น เพื่อตอบสนองต่อกฎระเบียบใหม่จากหน่วยงาน Financial Conduct Authority (FCA) ของอังกฤษ ที่กำหนดให้บริษัทที่ดำเนินการธุรกิจด้านคริปโตจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนบางอย่างก่อนให้ลูกค้าซื้อคริปโต

ขณะที่เราดำเนินการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ใหม่ คุณจะยังไม่สามารถซื้อคริปโตโดยใช้ PayPal ได้”

PayPal ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรต่อคริปโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หนึ่งในโครงการด้านคริปโตล่าสุดคือ การเปิดตัว PayPal USD (PYUSD) เหรียญ stablecoin ของบริษัทเอง 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นหลังจาก FCA รายงานว่ามีเพียง 13% เท่านั้นจากทั้งหมด 291 ใบสมัครที่ขอใบอนุญาตคริปโตที่ลงทะเบียนตั้งแต่ปี 2020 เดือนที่ผ่านมา FCA ประกาศว่าบริษัทด้านสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดต้องมั่นใจว่ากลยุทธ์ทางการตลาดของพวกเขาเป็นไปตามกฎระเบียบการส่งเสริมทางการเงินในอังกฤษภายในเดือนตุลาคม 2023 นี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด