Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPepe ยืนยันแล้วว่า อดีตสมาชิกในทีมขโมยโทเคนมูลค่า $15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ออกไปจาก multisig wallet

Pepe ยืนยันแล้วว่า อดีตสมาชิกในทีมขโมยโทเคนมูลค่า $15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ออกไปจาก multisig wallet

โดยสรุป

  • ประมาณ 16 ล้านล้านโทเคน ($15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ถูกโอนอย่างผิดกฎหมายไปยังตลาดซื้อขายคริปโต OKX, Binance, Kucoin และ Bybit ก่อนถูกขายออกไป
  • การโจรกรรมดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าดำเนินการโดยอดีตสมาชิกในทีมสามคนที่เข้าถึง Pepe multisig wallet ได้ หลังจากนั้นได้ลบบัญชีโซเชียลของพวกเขาและแยกตัวออกจากโครงการเหรียญมีมนี้

สมาชิกในทีมที่เหลือที่อยู่เบื้องหลังเหรียญมีม Pepe กล่าวหา อดีตเพื่อนร่วมงานสามคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบขโมย 16 ล้านล้านโทเคน Pepe ($15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จาก multisig ของโครงการ ก่อนที่จะขายโทเคนผ่านตลาดซื้อขายคริปโต (exchange) และลบบัญชีโซเชียลของพวกเขาทิ้ง

ตัวควบคุม multisig สุดท้ายที่เหลือในโครงการชี้ว่าโทเคนถูกส่งออกไปยัง  OKX, Binance, Kucoin และ Bybit ก่อนขายออกไป และ multisig ลดลงจาก 5/8 ผู้ลงนาม (signer) เหลือ 2/8 ตามที่ประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์

Multisigs มักใช้โดยโครงการคริปโตหลายแห่งเพื่อเพิ่มความปลอดภัย โดยต้องมีลายเซ็นต์จากสมาชิกในทีมหลายคนเพื่ออนุมัติธุรกรรม

Pepe ก้าวขึ้นสู่เหรียญมีมชั้นนำหลังจากเปิดตัวในเดือนเมษายน พุ่งแรงมากกว่า 1,500% มูลค่าตลาดสูงถึง $1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนพฤษภาคม วาฬ Pepe 15 อันดับแรก มีกำไรมูลค่ามากกว่า $90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนมูลค่าลดลงอย่างรวดเร็ว 

โทเคนที่ถูกขโมยไปคิดเป็นประมาณ 4% ของอุปทานโทเคน และ multisig มีโทเคนเหลืออยู่ประมาณ 10 ล้านล้านโทเคน (ประมาณ 2% ของอุปทาน) “ฉันรองรองคุณได้ว่าโทเคนเหล่านั้นและบัญชี Twitter อยู่ในมือที่ปลอดภัย” โฆษกและผู้ลงนามคนหนึ่งกล่าว

PEPE/USD price chart. Image: CoinGecko.
กราฟราคา PEPE/USD ที่มา: CoinGecko

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสฯ โทเคน Pepe ร่วงประมาณ 18% เหลือ  $0.00000088 ก่อนฟื้นตัวกลับมาเกือบ 10% ในช่วงสั้น ๆ แตะ $0.00000096 ในวันศุกร์ ก่อนร่วงอีกครั้ง ล่าสุด Pepe ราคาซื้อขายลดลง 1.5% ในช่วง 24 ชั่วโมง เหลือ  $0.00000087 (ข้อมูลจาก CoinGecko)


ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด