Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการยอมรับ Bitcoin ในอาร์เจนตินา กำลังแซงหน้าเอลซัลวาดอร์

การยอมรับ Bitcoin ในอาร์เจนตินา กำลังแซงหน้าเอลซัลวาดอร์

โดยสรุป

  • เอลซัลวาดอร์มีการรับรู้ Bitcoin สูง แต่การใช้งานต่ำ ยกเว้นโดดเด่นในแหล่งท่องเที่ยว
  • ขณะที่อาร์เจนตินามีอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น แคนดิเดตประธานาธิบดีที่หนุน Bitcoin กำลังกระตุ้นให้เกิดการยอมรับ Bitcoin ในประเทศเพิ่มขึ้น

การยอมรับ Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์นั้นรั้งท้ายอาร์เจนตินา David Puell ผู้ร่วมวิจัยของ Ark Invest เผย 

เอลซัลวาดอร์ตกเป็นข่าวพาดหัวในปี 2021 เมื่อทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม การยอมรับใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีที่เกิดขึ้นจริงทำให้เกิดภาพที่หลากหลาย

Puell ชี้ไปที่ความเห็นจาก Angela Dalton ซีอีโอ Signum Growth Capital ในรายการพอดแคสต์ล่าสุดกับทาง Ark ที่ได้แบ่งปันข้อสังเกตของเธอเมื่อเดินทางไปยังประเทศอเมริกากลาง “การรับรู้อยู่ในระดับสูง แต่การใช้งานยังคงต่ำ… แต่มีความภาคภูมิโดยทั่วไปในหมู่ประชาชนที่เอลซัลวาดอร์ริเริ่มนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้งาน”

อย่างไรก็ตาม สถานที่ท่องเที่ยวเช่น Bitcoin Beach ใน El Zonte ถือเป็นข้อยกเว้น แสดงให้เห็นถึงการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลที่แพร่หลายมากขึ้น Dalton เสริม

ชาวเอลซัลวาดอร์นิยมใช้เงินดอลลาร์สหรัฐ และความผันผวนของราคา Bitcoin เป็นสาเหตุหลักอยู่เบื้องหลังการใช้งานอย่างมัดระวัง ดอลลาร์เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในปี 2001 ช่วยปกป้องเอลซัลวาดอร์จากปัญหาเงินเฟ้อทำให้ระบบการเงินมีเสถียรภาพและเชื่อถือได้มากขึ้น ขณะที่ Bitcon ร่วงมากกว่า 20% นับตั้งแต่เอลซัลวาดอร์ยอมรับให้ถูกต้องตามกฎหมาย

อัตราเงินเฟ้อในอาร์เจนตินาเพิ่มขึ้น และแคนดิเดตประธานาธิบดีสนับสนุน Bitcoin

ในทางกลับกัน ความสัมพันธ์ของอาร์เจนตินากับ Bitcoin กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว Puel กล่าว โดยมีแรงหนุนจากความท้าทายทางเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อคาดการณ์จะสูงถึง 147% ในปี 2023 ชาวอาร์เจนตินากำลังมองหาทางเลือกอื่นในการปกป้องความมั่งของพวกเขา

ฉากหลังทางเศรษฐกิจของอาร์เจนตินาปูทางให้ Javier Milei แคนดิเดตประธานาธิบดีฯ สนับสนุน Bitcoin และได้รับความนิยมทางการเมืองมากขึ้น การเลือกตั้งขั้นต้นของประเทศเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ไม่เพียงแต่ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงต่อนโยบายเศรษฐกิจของอาร์เจนตินา แต่ยังกระตุ้นให้ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เป็น 10.2 ล้านเปโซอาร์เจนตินา ภายใน 24 ชั่วโมง Puell กล่าว

BTC/ARS price chart. Image: CoinGecko.
กราฟราคา BTC/ARS ที่มา: CoinGecko

หาก Milei คว้าชัยตำแหน่งประธานาธิบดีฯ ในการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนตุลาคม ทั้ง Bitcoin และกำลังซื้อของชาวอาร์เจนตินาจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก Puell เสริม

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด