Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เตรียมหยุดสนับสนุน BUSD และขอให้แปลงเหรียญเป็นสินทรัพย์อื่น

Binance เตรียมหยุดสนับสนุน BUSD และขอให้แปลงเหรียญเป็นสินทรัพย์อื่น

ตลาดซื้อขายคริปโต Binance กระตุ้นให้ผู้ใช้งานเริ่มแปลงสินทรัพย์ Binance USD (BUSD) stablecoin ที่ถือครองอยู่เป็นสินทรัพย์อื่น ๆ รวมถึง stablecoin ที่เพิ่งลิสต์ใหม่ โดยมีแผนลดการสนับสนุน BUSD

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม Binance แถลงว่า ตลาดฯ ยืนยันการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า จะค่อย ๆ หยุดการสนับสนุน BUSD ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 การตัดสินใจสอดคล้องกับแผนการของ Paxos ที่จะยุติ BUSD ในเวลานั้น

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการที่ Binance ยืนยันเรื่องนี้ หลังจากที่ผู้ใช้งานแชร์ภาพหน้าจอเตือนป๊อปอัพบนแอพมือถือของพวกเขาเกี่ยวกับแผนหยุดการสนับสนุนที่วางไว้ในอนาคต

Binance ชี้แจ้งว่า กำลังกระตุ้นให้ผู้ใช้งานเทรดหรือแปลง BUSD เป็น First Digital USD (FDUSD) เหรียญ stablecoin ที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน โดย First Digital Group บริษัททรัสต์ในฮ่องกง ซึ่งเริ่มลิสต์บน Binance ในเดือนกรกฎาคมปีนี้

ตลาดฯ เพิ่มคู่ซื้อ BUSD กับ FDUSD และการแปลงจะไม่คิดค่าธรรมเนียม และเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ถอดคู่ซื้อขาย BUSD จำนวน 8 รายการอีกด้วย 

การตัดสินใจของ Binance ในการหยุดสนับสนุน BUSD ดูเหมือนว่าเกิดขึ้นหลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวหาว่า BUSD เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และแจ้งเตือนต่อ Paxos

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด