Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์นำร่องอบรมครู นำความรู้เรื่อง Bitcoin เข้าในหลักสูตร ภายในปี 2024

เอลซัลวาดอร์นำร่องอบรมครู นำความรู้เรื่อง Bitcoin เข้าในหลักสูตร ภายในปี 2024

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และ  NGO Mi Primer Bitcoin ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาของเอลซัลวาดอร์ ผนวก Bitcoin เข้าในหลักสูตร

กระทรวงศึกษาธิการของเอลซัลวาดอร์และองค์กรไม่แสวงหากำไร องค์การนอกภาครัฐ  Mi Primer Bitcoin (MPB) ซึ่งหมายถึง “บิตคอยน์แรกของฉัน (My First Bitcoin)” ร่วมมือกัน นำการศึกษาเรื่อง Bitcoin (BTC) เข้าในหลักสูตรของโรงเรียนของรัฐบาลภายในปี 2024

John Dennehy ผู้ก่อตั้ง MPB ยืนยันกับทาง Cointelegraph ว่า โครงการนี้เป็นโครงการของกระทรวงศึกษาธิการที่ MPB ให้ความช่วยเหลือร่วมกับ Bitcoin Beach

Dennehy บอกว่า โครงการ Mi Primer Bitcoin นั้น นักเรียนจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อเรียนจบ จะเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับ Bitcoin

เขากล่าวว่า การฝึกอบรมโครงการนำร่องจะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 กันยายน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Bitcoin Beach โครงการประกาศนียบัตร Bitcoin นั้นจะสอนให้กับครูโรงเรียนรัฐบาล 150 คน จากโรงเรียน 75 แห่ง เพื่อให้พวกเขามีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Bitcoin

ในฐานะชาติแรกที่ยอมรับ Bitcoin เอลซัลวาดอร์จะเป็นตัวอย่างให้กับโลก การศึกษาที่มีคุณภาพเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของเราทำให้มั่นใจได้ว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดี

หลังจากฝึกอบรมเบื้องต้นแล้ว Dennehy บอกว่า ครูจะกลับไปโรงเรียนของตนและสอนตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาจัดทำขึ้น “หากประสบความสำเร็จ” เขากล่าว “โครงการนี้จะนำไปใช้กับโรงเรียนทุกแห่งในปีหน้า” และเสริมว่า “My First Bitcoin เริ่มต้นเมื่อสองปีที่ผ่านมา หนึ่งในความฝันก็คือ การให้ความรู้แก่ประเทศ นี่ถือเป็นก้าวสำคัญไปสู่ความฝันนั้น”

ขณะที่ปัจจุบันเอลซัลวาดอร์กำลังมุ่งเน้นอยู่ Dennehy บอกว่า ภารกิจคือการนำการศึกษา Bitcoin ไปสู่โลก

เอลซัลวาดอร์กำลังเป็นผู้นำในด้านการศึกษา Bitcoin สาธารณะ และเราหวังว่าประเทศอื่น ๆ จะปฏิบัติตาม โลกกำลังจับตาดูอยู่

เขาบอกกับ Cointelegraph ว่า MPB กำลังเจรจาขั้นต้นกับรัฐบาลในละตินอเมริกาอีกสองประเทศที่สนใจนำการศึกษา Bitcoin ตามรอยเอลซัลวาดอร์มาใช้กับนักเรียนในท้องถิ่น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด